Dòng sự kiện:
Hà Nội: Công bố đường dây nóng tố cáo “bôi trơn” khi làm sổ đỏ
25/04/2016 14:24:49
ANTT.VN – Văn phòng Đăng ký Đất đai (Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội) vừa công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình trạng pháp luật đất đai và tình trạng nhũng nhiễu, đòi “bôi trơn” khi làm thủ tục cấp sổ đỏ ở các địa phương.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Theo đó, người dân đi làm sổ đỏ khi gặp cán bộ yêu cầu “bôi trơn,” hoặc phát hiện có trường hợp cán bộ nhũng nhiễu gây khó khăn cho quá trình xử lý hồ sơ có thể phản ánh thông tin tới đường dây nóng của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội theo số điện thoại của giám đốc văn phòng: 04.37344995; email: vpdkdd_sotnmt@hanoi.gov.vn hoặc lãnh đạo phòng hành chính - tổng hợp: 04.37344996; email: lethithuhien_sotnmt@hanoi.gov.vn.

Trước đó, một số báo chí phản ánh về kết quả điều tra khảo sát hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2015 (PAPI 2015) cho thấy tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) có xu hướng gia tăng ở các địa phương, có khoảng 44% số người làm thủ tục cấp sổ đỏ phải “bôi trơn” mới làm xong thủ tục.

Trước thông tin trên, tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà yêu cầu Tổng cục Quản lý đất đai khẩn trương phối hợp với các địa phương kiểm tra thông tin 44% số người làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) phải “bôi trơn” mới làm xong thủ tục.

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà ũng chỉ đạo công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai nói chung và tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp sổ đỏ ở các địa phương nói riêng.

Được biết, hiện nay  thời gian thực hiện các thủ tục đất đai tại Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên Môi trường) đã giảm xuống nhiều, một số thủ tục từ 45-55 ngày giảm xuống 20-30 ngày. Số lượng thành phần hồ sơ cũng đã giảm từ 9 loại giấy tờ xuống còn 5. Nhờ cách làm này, người dân đã giảm chi phí thủ tục hành chính; số lượng hồ sơ tồn đọng quá hạn cơ bản đã được giải quyết hết.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến