Dòng sự kiện:
Hà Nội: Công bố môn thi thứ 4 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019
11/03/2019 18:18:23
Ngày 11/3, sở GD&ĐT công bố các môn thi chính thức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 được tổ chức vào các ngày 2-3/6. Thí sinh sẽ phải hoàn thành 4 bài thi độc lập với các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được đăng ký dự thi một trong acsc thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại THCS).

Các bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/bài thi; bài thi môn Ngoại ngữ thì theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài 60 phút.

Bài thi môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 được tổ chức vào các ngày 2-3/6. (Ảnh minh họa).

Bài thi hoặc phần thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan có nhiều mã đề để thí sinh trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Nội dung đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS.

Đề thi môn Toán và Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độc nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Đề thi môn Ngoại ngữ và môn Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng cấp độ thấp.

Trước đó, sở GD&ĐT Hà Nội thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm 2019 có sự thay đổi gấp đôi môn thi so với các năm trước, đồng thời, 1 môn thi "bí mật" đến tháng 3/2019 mới được tiết lộ. Học sinh lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn Hà Nội đều mong đợi môn thi thứ 4, sau khi môn Lịch sử được công bố, học sinh cần ôn luyện kỹ kiến thức môn học này để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến