Dòng sự kiện:
Hà Nội: CPI tháng 9 giảm 0,1%
22/09/2015 09:15:06
ANTT.VN - Cục Thống kê Hà Nội vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 trên địa bàn thủ đô giảm 0,1% so với tháng trước và tăng 0,34% so cùng kỳ.

Tin liên quan

Trong tháng này, nhóm có chỉ số giá tăng cao nhất là nhóm giáo dục tăng 1,39%. Nguyên nhân là do tăng học phí các trường đại học, cao đẳng theo lộ trình tăng giá học phí.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tiếp tục tăng (tăng 0,13% so với tháng trước). Nguyên nhân khiến nhóm này tăng vẫn chủ yếu là tăng một số mặt hàng rau, thủy hải sản và trứng.

Có 2 nhóm hàng có chỉ số giảm là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (giảm 0,7%) do giá gas, dầu hỏa giảm.

Chỉ số giá nhóm giao thông giảm mạnh (giảm 3,28%), do giá xăng dầu được điều chỉnh giảm 2 lần vào các ngày 19/8 và 3/9.

Trong tháng này, chỉ số giá vàng tăng 3,36% và chỉ số giá USD tăng 2,77% so với tháng trước.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tính chung 9 tháng năm 2015 tăng 0,71% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá, thị trường hàng hóa ổn định, lượng hàng khá dồi dào, giá cả được kiểm soát, không xảy ra hiện tượng thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến.

Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ 9 tháng tăng 10,7%, trong đó, bán lẻ tăng 10,5%.

Hoạt động tín dụng chuyển biến khá, lãi suất huy động và cho vay có xu hướng giảm so với đầu năm. Một số ngân hàng tiếp tục đưa ra các chương trình, gói sản phẩm tín dụng với lãi suất thấp khoảng 5-6%/năm.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm dần lên. Các giao dịch bất động sản thành công đạt tỷ lệ cao so với cùng kỳ năm trước.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến