Dòng sự kiện:
Hà Nội: Dự án phá nhà ở xã hội lập kỉ lục mở bán gần 20 lần vẫn ế!
22/02/2020 09:32:23
Đây là thực trạng diễn ra suốt 4 năm nay dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden nằm trong khu đô thị Sunny Garden City ở Quốc Oai (Hà Nội) do Công ty Cổ phần tập đoàn CEO làm chủ đầu tư. Nhà vẫn ế sau 19 lần mở bán.

Theo như chủ đầu tư Công ty Cổ phần tập đoàn CEO cho biết, giá bán tạm tính căn hộ nhà ở xã hội tại Bamboo Garden là 9.960.000 đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì); giá cho thuê là 48.000 đồng/m2/tháng (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì). Như vậy, với diện tích dao động từ 48m² đến 66m², giá các căn hộ tại đây chỉ từ 500 triệu đồng/m2.

Mức giá này không phải là cao thế nhưng sau 19 lần mở bán, chủ đầu tư vẫn ngao ngán về số nhà chưa có chủ.

Dự án nhà ở xã hội Bamboo Garden

Sở dĩ nhà ế là vì quá xa trung tâm khi nằm cách đại lộ Thăng Long 1km, cách xa trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km nên dù dự án Bamboo Garden được bán trong thời điểm còn gói tín dụng cho vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng cũng vẫn không nhận được sự quan tâm nhiều của người dân.

Thêm nữa, giá đất thổ cư xung quanh dự án thuộc các thôn Đa Phúc, Thụy Khuê, Khánh Tân, Sài Khê, Phúc Đức và Năm Trại khá rẻ (chỉ ở mức trên dưới 10 triệu đồng/m2) nên người dân cũng có tâm lý ăn chắc khi lựa chọn mua đất thay vì chung cư.

Ngay từ ban đầu, dự án Bamboo Garden cũng không phải là dự án nhà ở xã hội mà Công ty Cổ phần tập đoàn CEO đã nhanh chân xin chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội (năm 2014) để kịp hưởng những ưu đãi của nhà nước dành cho chủ đầu tư. Dự án có tổng số 432 căn hộ, trong đó có 346 căn hộ nhà ở xã hội để bán, 86 căn hộ nhà ở xã hội để cho thuê. Thế nhưng, tại lần thu hồ sơ thứ 20 này, số căn hộ cho thuê còn nguyên 86 căn và số căn hộ để bán còn 24 căn.

Trong khi quĩ nhà ở xã hội nói chung còn thiếu (chỉ đáp ứng 30% nhu cầu) thì ở một số dự án, tình trạng ế ẩm vẫn diễn ra từ năm này qua năm khác. Thiết nghĩ, việc xây dựng và vận hành các dự án nhà ở xã hội cần phải được tính toán kĩ lưỡng hơn để có sự đồng bộ, thống nhất về hạ tầng, thuận tiện kết nối với trung tâm, nâng cao chất lượng xây dựng, lấy lại lòng tin của người dân.

Thu Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến