Dòng sự kiện:
Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Omicron
23/02/2022 20:00:46
Trong số các ca mắc Covid-19, Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Sở Y tế thành phố cho biết số ca bệnh có thể tăng trong các tuần tiếp theo.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 23/2, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết tình hình dịch bệnh ở địa phương đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh, trung bình 5.128 ca/ngày.

Đáng lưu ý, kết quả giải trình tự gene các ca bệnh ở thành phố cho thấy 4 trường hợp tại Bệnh viện Bạch Mai nhiễm biến chủng Omicron.

“Điều này được thành phố dự báo từ trước và đã triển khai kế hoạch ứng phó cụ thể”, ông Dũng nói và cho biết 97% ca trên địa bàn là bệnh nhẹ, không triệu chứng. Hà Nội đã chuẩn bị 8.500 giường bệnh, trong đó tăng thêm hơn 1.600 giường bệnh cho trẻ em, hiện còn trống 40%.

Bên cạnh các bệnh viện Trung ương còn nhiều giường dành cho bệnh nhân Covid-19, Hà Nội có thể kích hoạt bệnh viện chuyên điều trị ngoại vi ngay khi cần thiết. Trong đó, Bệnh viện Đức Giang có thể tập trung chuyên điều trị bệnh nhân tầng 3.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp chiều 23/2. Ảnh: Nguyễn Khánh.

Theo thông tin từ Sở Y tế, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội tăng cao, có ngày ghi nhận hơn 6.800 ca và dự báo tiếp tục tăng trong các tuần tiếp theo. Tuy nhiên, dịch bệnh ở thành phố vẫn được kiểm soát với tỷ lệ chuyển tầng ở mức 0,36%, tỷ lệ tử vong 0,19%, số ca mắc tăng cao nằm trong dự báo của thành phố.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các ngành, địa phương phải bình tĩnh và tư tưởng thích ứng an toàn nhưng không chủ quan, kiên trì với quan điểm phân cấp đến các quận, huyện, thị xã và “4 tại chỗ”.

Nêu ra việc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, vừa qua quá tải trong xét nghiệm khi có hơn 90.000 dân nhưng chỉ có 10 nhân viên y tế, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các địa phương phải chủ động có phương án tăng cường lực lượng cho các địa bàn "nóng".

Ngành y tế thành phố tiếp tục nâng cao năng lực cho tuyến cơ sở, tập trung quản lý F0 tại nhà, không để tình trạng F0 không có thông tin, đảm bảo các túi thuốc A, B, C, điều phối các lực lượng hiệu quả...

“Phải hạn chế bệnh nhân chuyển tầng nặng, tử vong. Đây là mục tiêu cao nhất, phải làm bằng được”, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Báo cáo thêm tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết tuần qua, số học sinh THPT đi học trực tiếp giảm từ 90% xuống còn 75,4%, học sinh THCS giảm còn 77,02%, trong khi chỉ có 79% học sinh tiểu học ở ngoại thành đến trường.

Ông Hoa đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh; hỗ trợ các trường về y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến trường.

Tác giả: Mỹ Hà

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến