Dòng sự kiện:
Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, làm việc trong KCN Thăng Long
30/04/2021 13:09:18
2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn Hà Nội là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, từng tiếp xúc với BN 2911. Bước đầu đã xác định được 28 trường hợp tiếp xúc 2 ca này.

Theo  Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, 2 người này gồm N.T.H.N., công nhân Công ty Panasonic, tại Khu công nghiệp Thăng Long và N.Đ.Đ., công nhân Khu công nghiệp Thăng Long.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định được 28 trường hợp tiếp xúc với 2 ca này.

Được biết, anh N. và Đ. là F1 của BN 2911 (Bộ Y tế công bố sáng 30/4). BN 2911 (nam, 28 tuổi), trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh (Hà Nội). Như vậy, sau 73 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, Hà Nội đã có 3 người dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện Đông Anh cũng đã thành lập một chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thôn Trung, xã Việt Hùng, gồm 17 hộ gia đình với 73 người. Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, tiến hành truy vết F1,F2.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu huyện Đông Anh quyết liệt chỉ đạo công tác truy vết khẩn trương, đối với ban quản lý Khu Công nghiệp phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ (Ảnh: Trần Thường)

Sáng 30/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh và Khu công nghiệp Thăng Long, sau khi Hà Nội ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu lãnh đạo Ban quản lý Khu Công nghiệp phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp. Nếu không đảm bảo yêu cầu an toàn chống dịch phải dừng sản xuất và đóng cửa; Đề nghị Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Đông Anh quyết liệt chỉ đạo công tác truy vết khẩn trương, chính xác.

"Chủng mới của SARS-CoV-2 có biến thể rất nhanh, vì vậy việc truy vết phải tiến hành càng sớm càng tốt. Đến nay có một số ca mặc dù đang nghi ngờ dương tính nhưng cũng cần phải truy vết ngay và lập hồ sơ, danh sách đầy đủ để đề phòng có sự chuyển đổi từ F1 thành F0", Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Đối với 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở Khu công nghiệp Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các công nhân của công ty có người bị nhiễm phải chủ động cách ly, hạn chế di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài cộng đồng. Huyện Đông Anh cần phải siết chặt việc chống dịch hiện nay. Đồng thời tổ chức kiểm tra, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu CDC Hà Nội phối hợp chặt chẽ với huyện Đông Anh, trong trường hợp phát hiện ca dương tính trong vòng 4 tiếng đồng hồ và chậm nhất trong 10 giờ ban đầu phải lấy mẫu xét nghiệm xong của tất cả các trường hợp F1.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến