Dòng sự kiện:
Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2
08/05/2021 12:31:35
Tính đến 10h ngày 8/5, Hà Nội ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc là 12 trường hợp.

Ngày 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) thông báo, có thêm 3 trường hợp dương tính mới được phát hiện, đưa tổng số ca COVID-19 của Hà Nội phát hiện trong sáng 8/5 lên 8 ca COVID-19.

Theo CDC Hà Nội, 3 trường hợp dương tính mới ghi nhận thì có 1 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 1 trường hợp liên quan khoa Gan-Mật-Tụy, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 1 trường hợp nhập cảnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Cụ thể, trường hợp Đ.H.T (nam, SN 1962, địa chỉ tại Hiệp Thuận, Phúc Thọ) là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ông T. đã ra viện và là F1 của bệnh nhân Đ.T.L.(người chăm sóc ông T. tại viện) được TTYT Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5 và ngày 8/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.  Bệnh nhân Đ.T.L. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng sớm nay 8/5.

Bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là N.T.H. (nữ, SN 1958, địa chỉ tại Dương Nội, Hà Đông) - bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Gan - Mật - Tụy, được TTYT Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5, ngày 8/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là P.Q.H. (nam, SNN 1991, quê quán quận Lê Chân, Hải Phòng). Anh H. là người nhập cảnh từ Canada về Việt Nam ngày 6/5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn B59, Chương Mỹ. Kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào 7h hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cũng đã công bố 9 trường hợp dương tính mới với COVID-19, trong đó 6 ca ghi nhận trong nước, 3 ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung.

Như vậy, chỉ trong buổi sáng ngày 8/5, Hà Nội đã phát hiện 8 ca COVID-19 ghi nhận trong nước và 4 ca nhập cảnh.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến