Dòng sự kiện:
Hà Nội: Hàng nghìn m² đất chăn nuôi bò sữa bị 'biến tướng' thành nhà xưởng trái phép
28/10/2018 11:56:12
Hàng nghìn m² đất được giao cho CTCP Giống gia súc Hà Nội với mục đích chăn nuôi bò sữa. Tuy nhiên, đến nay tại khu đất này lại đang 'biến tướng' thành các nhà xưởng sản xuất gỗ, ván ép với quy mô lớn.

Nhiều phán ánh cho rằng, việc xây dựng những xưởng làm gỗ, ván ép này không những gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn mà còn phá hỏng đường giao thông dân sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.


Biển báo chỉ dẫn lỗi vào khu Nông trường bò sữa.

Được biết, từ năm 1997 khu đất này được Cty CP Giống gia súc Hà Nội xây dựng khu vực kho để chứa cỏ, chứa máy móc và khu nghỉ trưa cho công nhân. Đến năm 2010, do hoạt động chăn nuôi giảm xuống, Cty CP Giống gia súc Hà Nội đã ký hợp đồng liên kết với 12 Cty, hộ kinh doanh để “tận dụng” khu vực kho làm xưởng sản xuất.

Qua quan sát của phóng viên, khu Nông trường bò sữa được giao cho Cty Giống gia súc Hà Nội nằm trên diện tích 2 xã Dương Hà và Phù Đổng thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Vào thời điểm phóng viên đi khảo sát, hiện đang có hàng chục lượt xe tải lớn ra vào, chính vì việc xe tải ra vào nhiều lần trong ngày đã khiến con đường dẫn vào khu Nông trường trở nên xuống cấp, nhếch nhác, dày đặc những ổ gà, ổ voi.


Tuyến đường dẫn vào Nông trường trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu sau mỗi cơn mưa.

Cũng theo quan sát, hiện nay tại đây hàng chục nhà xưởng đã được xây dựng kiên cố hoặc quây tôn làm nơi kinh doanh gỗ ván ép hoạt động suốt ngày đêm, tạo tiếng ồn lớn, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Hơn thế, những nhà xưởng này không có bất kỳ một phương án PCCC nào, mặc dù tại đây sản xuất ra toàn những vật dụng, đồ dùng dễ bắt lửa. Nhiều người đặt giả thiết rằng, nếu không may khu này có xảy ra cháy thì đây sẽ không khác gì một “biển lửa” lớn, thậm chí còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến những hộ dân sống xunh quanh.


Bên trong xưởng là những vật dụng dễ bắt lửa, dễ gây hỏa hoạn.

Điều đáng nói, mặc dù sự việc xảy ra đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa thấy bóng dáng của cơ quan chức năng tới xử lý. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, chị Ngô Thị Phương K nói: “Cả đoạn đường này tan nát hết, hôm nay mưa nhỏ, chứ nếu như mưa to thì không đi được đường này. Có thời điểm mưa to quá nước ngập hết vào nhà xưởng”.


Khu nhà xưởng được xây dựng trong khu chăn nuôi bò sữa.

Chị K còn cho biết thêm: “Việc xả thải của các nhà xưởng này cũng có vấn đề, mỗi lần đi qua khu vực này mùi hôi thối bốc lên đến tức ngực. Chúng tôi chỉ mong sao các cấp chính quyền sớm cho kiểm tra khu vực này, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân như trước kia”.

Tiếp tục tìm hiểu, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với ông Lê Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hà, sau đó chúng tôi được hướng dẫn làm việc với ông Tuấn giới thiệu là Cán bộ phụ trách Kinh tế của xã. Tuy nhiên buổi làm việc chưa được thực hiện vì phải làm thủ tục đặt lịch làm việc qua Văn phòng ủy ban theo hướng dẫn của ông Tuấn.

Liên quan đến những “tồn tại” của khu nhà xưởng này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với UBND huyện Gia Lâm và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo báo Xây Dựng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến