Dòng sự kiện:
Hà Nội kêu gọi hàng trăm xe taxi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID
13/08/2021 17:36:30
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở GTVT Hà Nội kêu gọi các đơn vị xe taxi hỗ trợ xe dự phòng để tham gia vào công tác vận chuyển các trường hợp mắc COVID-19.

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi thuộc Taxi Mai Linh, G7 Taxi và Taxi Group đăng ký dự phòng phương tiện, lái xe taxi trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, mỗi đơn vị taxi sẽ dự phòng từ 100 đến 150 xe, trong đó có 50 xe từ 5 đến 9 chỗ.

Đối với xe taxi 5 chỗ sẽ dự phòng để vận chuyển các trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ có thể đi lại được.

Đối với xe từ 5 đến 9 chỗ chuẩn bị phương án tháo dỡ ghế để vận chuyển các trường hợp không tự đi được.

Đánh giá về việc này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc kêu gọi này nhằm đáp ứng khi số ca mắc cộng đồng vẫn ở mức cao, chưa rõ nguồn lây, tốc độ lây lan nhanh ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch.

Trước đó, TP Hà Nội cũng đã chấp thuận cho 200 xe taxi của Mai Linh tại Hà Nội sẽ tham gia hoạt động đưa đón, vận chuyển nhu cầu đi lại của người dân giữa các Bệnh viện, khu cách ly và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến