Dòng sự kiện:
Hà Nội khảo sát sự hài lòng của người bệnh 3 tháng/lần
02/04/2018 14:46:45
Theo Sở Y tế Hà Nội mẫu khảo sát sự hài lòng của người bệnh sẽ được chọn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để tránh sai số, bảo đảm tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học.

Báo Lao động đưa tin, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh ít nhất 3 tháng/1 lần và chọn mẫu nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để tránh sai số; đảm bảo tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học. 

Khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất 1 lần/năm; khuyến khích nhân viên y tế tự điền phiếu khảo sát trực tiếp trên phần mềm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã thành lập đoàn khảo sát hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh năm 2018 do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà làm Trưởng đoàn. Việc khảo sát sẽ tập trung vào nội dung tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá về sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh, xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng để đề xuất cải tiến chất lượng các bệnh viện.

Ảnh: VGP/Hiền Minh

Năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc khảo sát tại 41 bệnh viện công lập trực thuộc ngành. Qua đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh có 14 bệnh viện đạt mức 1; 25 bệnh viện đạt mức 2; 2 bệnh viện đạt mức 3; không có bệnh viện nào ở mức 4.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã tiến hành triển khai hệ thống ki-ôt khảo sát "Người bệnh không hài lòng". Theo nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, ông Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết từ tháng 5/2017, sở đã triển khai hệ thống kiôt giúp người bệnh phản ảnh ý kiến không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại các khoa khám bệnh của 51 bệnh viện công lập.

Trong tháng đầu tiên triển khai ki-ôt, đã có 15.460 lượt ý kiến phản ảnh. Sau 8 tháng triển khai, số lượt ý kiến không hài lòng giảm 2,5 lần so với tháng đầu triển khai.

Chiếm phần nhiều phàn nàn vẫn là khâu đăng ký vì bệnh nhân vẫn phải chờ đợi lâu vì nhiều lý do, khâu chờ xét nghiệm, cách hỏi bệnh của bác sĩ, giao tiếp ứng xử của nhân viên khoa khám bệnh, thời gian chờ mua, cấp phát thuốc.

Theo ông Thượng, qua những góp ý của người bệnh, các bệnh viện đã chủ động hơn trong việc cải thiện những hoạt động của mình.

Thời gian tới, Sở Y tế vẫn tiếp tục duy trì các đánh giá này tại các bệnh viện công lập.  

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến