Dòng sự kiện:
Hà Nội: Khởi tố 11 đối tượng vụ mang súng, kiếm đi giải quyết mâu thuẫn
02/06/2023 19:45:03
Chiều 2/6, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can, trong đó 9 người bị tạm giam liên quan đến vụ mang súng, kiếm đi giải quyết mâu thuẫn.

Công an xác định, vào khoảng 20h ngày 19/5, nhóm Tạ Đức Bằng (SN 2006, ở thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) đang đứng chơi tại đường đê thôn Yên Nội thì có Bùi Văn Đan (SN 2007) điều khiển xe máy chở Nguyễn Tấn Dũng (SN 2007) và Đinh Quang Chung (SN 2004) cùng thôn đi qua rú ga, nẹt pô.

Súng của nhóm đối tượng Hùng. Ảnh Báo ANTĐ.

Bằng cho rằng nhóm Chung đã thách thức nên cùng cả nhóm lên xe máy đuổi theo với mục đích để đánh đối phương. Bị đuổi, nhóm của Chung về nhà lấy 1 con dao phay và 1 chiếc điếu cày, Đan lấy 1 con dao phay để tìm đánh nhóm Bằng.

Chung đã dùng điếu cày vụt Bằng trúng tay, lưng nhưng đều không để lại thương tích. Tuy nhiên, sau đó nhóm Bằng tiếp tục thách thức, chửi Đinh Quang Chung qua ứng dụng nhắn tin Messenger, hẹn giải quyết mâu thuẫn ở trước cửa cây xăng Đồng Quang.

Đến khoảng 20h ngày 20/5, như đã hẹn, Vũ Văn Hùng (SN 2006, ở trú tại thôn Yên Nội, xã Đồng Quang) điều khiển xe máy chở và Bùi Văn Việt (SN 2006) cùng trú thôn Yên Nội, mang theo 1 túi đựng đàn ghita, bên trong có 1 khẩu súng dài khoảng 1m, 5 viên đạn và 2 dao quắm của Hùng đến khu vực cầu sông thuộc thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang tụ tập cùng cả nhóm.

Tại đây, nhóm của Hùng cùng thống nhất đi đến khu vực trước cửa cây xăng Đồng Quang để đánh nhau với Chung. Bàn bạc xong, Nguyễn Đình Dũng (SN 2003) và Nguyễn Đình Việt (SN 2006) cùng ở thôn Yên Nội mỗi người cầm 1 dao quắm đến.

Tang vật của nhóm đối tượng. Ảnh Báo ANTĐ.

Hùng cầm túi bên trong có 1 khẩu súng và 5 viên đạn rồi tất cả cùng nhau lên xe máy đi đến điểm hẹn. Còn về phía Chung, đã rủ Bùi Văn Đan, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Hữu Long (SN 2005), Nguyễn Văn Thái (SN 2006) đều ở thôn Yên Nội cùng đi đánh nhau với nhóm Hùng.

Tuy nhiên, vũ khí của nhóm Chung chỉ có 2 con dao lấy tại nhà Chung. Khi đến điểm hẹn, nhóm của Chung không thấy nhóm của Hùng nên Chung cầm dao đứng ở lề đường, đối diện cây xăng chờ đối phương.

Không lâu sau, nhóm Hùng điều khiển xe máy đi tới với tốc độ cao, khi cách vị trí của Chung khoảng 6 - 7m, Hùng cầm khẩu súng giơ lên hướng nòng súng về phía Chung bắn 1 phát nhưng không trúng. Sau đó, nhóm của Hùng quay lại tiếp tục hướng nòng súng về phía Chung và Đan bắn 1 phát, nhưng do đi xe máy tốc độ cao nên không trúng ai.

Bắn không trúng, nhóm của Hùng tiếp tục quay lại và bị Đan cầm nửa viên gạch ném  vào vùng sau gáy, khiến Hùng bị xây xát nhẹ. Chung cũng ném một nửa viên gạch nhưng không trúng ai.

Bị nhóm của Chung ném gạch, Nguyễn Đình Việt cầm dao quắm quăng trúng chân trái khiến Chung bị xây xát. Thấy Việt bỏ chạy về hướng thôn Yên Nội , Chung cầm dao đuổi theo chém 3 nhát, trong đó có 1 nhát trúng vùng sau vai bên trái, 1 nhát trúng vùng đỉnh đầu bên trái, 1 nhát trúng vùng sau vai bên phải của Việt.

Sau đó, nhóm của Hùng đi về nhà cất giấu súng, ném bỏ dao quắm, còn Việt được gia đình đưa đi sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến