Hà Nội: Khởi tố tiệm vàng chiếm dụng hàng chục tỉ đồng
31/08/2015 16:59:47
ANTT.VN - Ngày 30/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Kinh doanh trái phép” xảy ra tại doanh nghiệp vàng bạc Thanh Tuấn, có trụ sở tại số 71, tổ 4, Xuân Hà, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Tin liên quan

Rất nhiều người dân kéo đến tiệm vàng Thanh Tuấn để đòi tiền

Trước đó, ngày 27/8 cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh khám xét, niêm phong, kê biên tài sản của doanh nghiệp trên.
Tại thời điểm này, rất nhiều người dân và người liên quan đến doanh nghiệp vàng bạc Thanh Tuấn khi biết tin Công an khám xét đã tìm đến phản ánh, tố giác việc chủ doanh nghiệp vàng bạc Thanh Tuấn vay nhiều tỷ đồng của họ nhưng đã không thanh toán lãi suất như cam kết.
Thông tin ban đầu cho biết, khoảng năm 2009, chủ doanh nghiệp Thanh Tuấn mở tiệm vàng bạc tại thị trấn Xuân Mai. Sau đó, người chủ doanh nghiệp này đã huy động vay tiền, vàng của nhiều người với lãi suất cao hơn lãi suất hiện hành khoảng 5-10% và hứa hẹn người gửi có thể rút vốn bất cứ lúc nào.
Vì quá tin vào uy tín trước đây và cửa hiệu bề thế của doanh nghiệp này, nên khá nhiều người đã cho vay tiền, vàng... và được nhận lại một cuốn sổ tiết kiệm do chính doanh nghiệp này tự phát hành.
Thời gian đầu, việc thanh toán tiền lãi, gốc khá đầy đủ, nhưng theo phản ánh của người dân, một thời gian sau đó, doanh nghiệp này cứ khất lần và không trả cả gốc lẫn lãi. Một số người đòi gắt gao thì chủ doanh nghiệp tuyên bố không có để trả và còn thách thức người gửi đi báo công an.
Theo cơ quan CSĐT, doanh nghiệp vàng bạc Thanh Tuấn không có chức năng của tổ chức tín dụng nên việc tự in “sổ tiết kiệm” là hành vi trái pháp luật, có dấu hiệu phạm pháp hình sự.
Đến nay ước tính số tiền người dân cho chủ doanh nghiệp vàng bạc Thanh Tuấn vay đã lên đến hàng chục tỷ đồng.
Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang tiến hành giai đoạn tố tụng vụ án này.
Diệp Chi
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến