Dòng sự kiện:
Hà Nội kiểm tra công vụ ngay sau Tết
24/01/2023 09:35:44
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra công vụ và tiến hành kiểm tra công vụ năm 2023.

Theo quyết định, Đoàn kiểm tra công vụ và tiến hành kiểm tra công vụ năm 2023 có 14 thành viên, trong đó, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà là Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Đinh Mạnh Hùng là Phó Trưởng đoàn Thường trực; Phó Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội Kiều Xuân Huy là Phó Trưởng đoàn; Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội Phan Vũ là Phó Trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra công vụ căn cứ nội dung kiểm tra, nhiệm vụ và quyền hạn để tổ chức kiểm tra công vụ đối với các sở, cơ quan tương đương sở; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố; các cơ quan hành chính trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố; các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố. Thời hạn kiểm tra từ ngày ban hành quyết định này đến hết ngày 31/12/2023.

Căn cứ điều kiện cụ thể và nội dung chuyên đề kiểm tra công vụ, Đoàn kiểm tra công vụ có thể mời công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ và một số sở, ban, ngành thành phố; mời chuyên gia theo lĩnh vực (khi cần thiết) tham gia hoạt động của Đoàn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn kiểm tra công vụ được sử dụng con dấu của Sở Nội vụ, Thanh tra thành phố, Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội để phục vụ hoạt động kiểm tra.

Trước đó, trong Chỉ thị về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố trong năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND thành phố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố năm 2023; tiến hành kiểm tra ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. Qua đó, tham mưu kịp thời việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt các trường hợp tiêu cực liên quan đến việc giải quyết công việc với người dân, tổ chức và doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến