Dòng sự kiện:
Hà Nội: Lật tẩy cơ sở bơm tạp chất vào tôm kiếm lời
17/01/2018 22:22:58
Các nhân viên của cơ sở bơm tạp chất vào tôm thường bắt đầu làm việc từ 3h sáng. Mỗi giờ, các nhân viên làm được từ 20-30kg tôm.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an Quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, sáng 17/1 Đội cảnh sát môi trường Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội quản lý thị trường số 15, Chi cục QLTT Hà Nội và Công an phường Hoàng Văn Thụ bắt quả tang một cơ sở đang bơm tạp chất vào tôm.

Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở bơm tạp chất vào tôm

Được biết, chủ cơ sở bơm tạp chất vào tôm là Trần Văn Công, trú tại Giao Thủy (Nam Định). Cơ sở này đã hoạt động được gần 2 tháng nay.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có khoảng 100kg tôm chứa trong các thùng xốp đá, bên cạnh đó là 1 thùng tạp chất để pha chế rồi bơm vào tôm có màu trắng. Ngoài ra, tại cơ sở còn có một số dụng cụ khác để phục vụ cho việc bơm tạp chất vào tôm.

Tạp chất dạng bột màu trắng được hòa trực tiếp vào nước đun sôi để nguội. Khi tạp chất này đóng băng sẽ được dùng để bơm vào phần bụng của tôm. Như vậy, con tôm sẽ căng, mọng và tăng trọng lượng.

Cơ sở này thường bắt đầu công việc từ 3h sáng. Mỗi giờ bơm được 20-30kg tôm. Lúc tiến hành kiểm tra, 4 công nhân đang thực hiện bơm tạp chất.

“Đối với hành vi bơm tạp chất vào tôm mức phạt sẽ từ 70-100 triệu đồng”, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai nói.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến