Dòng sự kiện:
Hà Nội: Mở không gian nghệ thuật, ẩm thực tại phố Trịnh Công Sơn
09/08/2017 11:28:26
Từ ngày 19/8, quận Tây Hồ (Hà Nội) sẽ mở không gian nghệ thuật, ẩm thực trên tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

TTXVN đưa tin, không gian được tổ chức theo khoảng 400m chiều dài tuyến phố Trịnh Công Sơn với quy mô mặt cắt ngang đường từ 9-12m, kéo ra khu vực vườn hoa, hai hồ nước tiếp giáp phố Trịnh Công Sơn và đường rặng nhãn theo hình thức tuyến phố đi bộ. 

Thời gian sẽ diễn ra vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, mùa Hè từ 18h đến 24h, mùa Đông từ 17h30 đến 23h. Riêng Chủ Nhật sẽ hoạt động từ 15h đến 22h.

Phố Trịnh Công Sơn sẽ thành phố đi bộ vào các tối cuối tuần. Ảnh: XUÂN LONG

Người dân và du khách khi đến đây sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đương đại và truyền thống, giao lưu chợ đồ cũ, giới thiệu các mặt hàng mỹ nghệ, quà tặng, các dịch vụ ẩm thực.

Tại đây cũng tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của các vùng miền trong cả nước, chợ hoa Tết, đêm nhạc giao hưởng, festival đường phố, Tết Trung Thu, lễ hội ánh sáng… trên sân khấu biểu diễn nghệ thuật ngoài trời được bố trí tại đảo tròn thuộc vườn hoa cạnh đường Trịnh Công Sơn.

Giai đoạn 2, quận Tây Hồ tiếp tục mở rộng không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố ra các khu vực lân cận, hai hồ sen, đường dạo dẫn ra hồ Tây và phố Nhật Chiêu. Giai đoạn 3 mở rộng phạm vi về phía hồ sen và bến thủy nội địa khu vực Đầm Bảy và vùng phụ cận thuộc phường Nhật Tân và Quảng An.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn được đầu tư hoàn toàn bằng ngân sách của quận nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và phát triển du lịch, đặc biệt gắn với không gian cảnh quan của hồ Tây.

Trước mắt quận sẽ tiến hành thí điểm một thời gian, sau đó đánh giá lại để nghiên cứu việc duy trì và phát triển lâu dài.

Ban tổ chức phố đi bộ cũng sẽ công khai số điện thoại nóng để người dân phản ánh kịp thời những bất cập phát sinh.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến