Dòng sự kiện:
Hà Nội: Ngập lụt đến từng ngõ ngách, tiểu thương buồn thiu vì ế hàng
21/07/2018 14:51:59
Thời tiết Hà Nội mưa, ngập lụt nên nhiều tiểu thương bày tỏ nỗi buồn khi không bán được hàng.

Theo ghi nhận của PV, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) nên tại Hà Nội nhiều tiểu thương đi lấy hàng rất vất vả. Thậm chí, nhiều hàng quán đã đóng cửa không thể kinh doanh.

Ghi nhận tại chợ Phú Đô, chợ Mễ Trì (Hà Nội), tiểu thương buồn thiu vì không bán được hàng.

Nhiều hàng quán đóng cửa vì mưa lũ.

Chị Hòa (bán thịt lợn) tại chợ cho biết: “Trời mưa gió nên từ sáng đến giờ thịt lợn ế ẩm, chẳng có mấy người mua. Giá thịt vẫn vậy không tăng, thời tiết mưa khiến cho những tiểu thương như chúng tôi kinh doanh khó khăn hơn”.

Mưa lũ cũng khiến cho hàng rau ế ẩm. Bà Thơ (tiểu thương bán rau) tỏ rõ nỗi buồn: “Mưa mấy ngày nay, đêm qua cũng mưa đến trưa nay nên tôi chẳng bán được hàng. Giá rau củ quả có tăng nhẹ như mướp 20.000 đồng/kg, rau muống ngày thường 3.000 đồng/mớ thì hôm nay lên 5.000 đồng/mớ. Mưa gió mọi người cũng lười ra đường”.

Hàng rau ế ẩm.

Chị Nhâm, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Mễ Trì Hạ cho hay: “Do ảnh hưởng của mưa kéo dài khiến giá thịt lợn tăng nhẹ. Như hôm nay, tôi phải lấy ít hàng hơn ngày bình thường, vì sợ ế. Mưa gió thế này, người ta có đi chợ mấy đâu”.

Cạnh đó, chị Nhinh bán hoa quả cũng than vãn: “Hầu hết các loại hoa quả tôi đều lấy nguồn từ trong miền Nam. Thời tiết mưa liên tục, khâu vận chuyển khó khăn, nên giá nhập cũng tăng hơn. So với ngày thường, mấy hôm nay tôi phải nhập trung bình mỗi thùng hàng khoảng 50.000 đồng, thậm chí có loại lên tới 100.000 đồng”.

Hàng thịt lợn ế ẩm.

Tiểu thương bày tỏ nỗi buồn khi 12h hơn mà không bán hết hàng.

Rau củ quả tăng giá nhẹ.

Phải mặc áo mưa để bán hàng.

Nhiều khách hàng cân nhắc nên ăn loại rau gì cho rẻ trong ngày mưa lũ.

Chuyên về các mặt hàng rau củ, chị Liên cũng lâm vào cảnh chật vật vì thời tiết mưa gió liên tục. “Mưa thế này hoa màu bị ảnh hưởng nhiều, nên các mặt hàng rau củ cũng tăng nhẹ so với ngày thường. Ví dụ, rau muống từ 5 nghìn lên 7 – 8 nghìn đồng/mớ. Nhưng, ngặt nỗi là chẳng có mấy người mua, ế lắm”, chị Liên chia sẻ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến