Dòng sự kiện:
Hà Nội: Người dân liên tục bị dàn cảnh va chạm giao thông để trộm đồ
25/10/2017 18:27:48
Theo thông tin từ công an quận Cầu Giấy, liên tục xảy ra tình trạng vụ dàn cảnh va chạm giao thông để trộm tài sản xảy ra trên địa bàn.

Khoảng 13h40 ngày 24/10, chị Vũ Thị Hà T. (26 tuổi, quê Ninh Bình) lưu thông trên đường Trung Kính, đến đoạn đèn đỏ nút giao với đường Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy (Hà Nội) thì bị trộm cắp túi xách. Sau khi sự việc xảy ra, chị T. đã trình báo Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Tại Công an phường Trung Hoà, chi T. trình bày: Khi đang di chuyển từ đường Trung Kính, đến đoạn đèn đỏ nút giao với đường Vũ Phạm Hàm, khi chị đang đi sát đuôi 1 chiếc ô tô thì bị 1 đối tượng đi xe máy Honda Air Blade màu đỏ va vào đuôi xe.

Sau đó xuất hiện 1 đối tượng lạ khác đến “giúp” dựng xe chị T. dậy. nhưng thực chất nhằm gây mất tập trung để trộm cắp tài sản. Khi kiểm tra lại chị phát hiện mình bị mất khoảng 5 triệu đồng, điện thoại cùng nhiều giấy tờ quan trọng. 

Đơn trình báo mất cắp tài sản của chị T.

Một trường hợp khác cũng xảy ra trên địa bàn phường Trung Hòa. Khoảng 14h cùng ngày, khi đang lưu thông đến đoạn ngã tư Trung Hòa – Trần Kim Xuyến, chị Nguyễn Thị H. (25 tuổi, quê Thái Bình) bất ngờ bị 1 nam thanh niên đi xe máy Honda Air Blade màu đỏ đâm vào xe khi chị này đang dừng chờ đèn đỏ. 

Khi chị H. ngoái lại nhìn thì 1 đối tượng khác đã nhanh tay lấy chiếc túi xách treo ở móc treo đồ xe chị H. rồi phóng đi. Mặc dù bị lấy túi xách nhưng người phụ nữ không biết gì chỉ khi một người phụ nữ khác đi sau thông báo. 

Theo trình bày của chi H. với Công an phường Yên Hòa, Cầu Giấy, trong túi xách bị trộm của chị có 2 điện thoại di động và 5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ khác. 

Ở một diễn biến khác, theo thông tin từ Công an phường Yên Hòa, đêm 22/10 vừa qua, Công an phường Yên Hoà cũng tiếp nhận đơn trình báo của một phụ nữ về tình trạng tương tự.

Thủ đoạn của nhóm người này thường là đi đến gần địa điểm có đèn giao thông, đợi gần hết đèn đỏ, đối tượng số 1 đánh lạc hướng nạn nhân bằng cách gây ra cú va chạm nhằm gây mất tập trung, còn đối tượng khác lợi dụng sơ hở rồi trộm đồ. 

Được biết, với trường hợp của chị Nguyễn Thị H. (25 tuổi, quê Thái Bình), 1 giờ sau khi sự việc xảy ra, do trong giấy tờ có để lại địa chỉ cơ quan nên chị này đã được anh Nguyễn Viết Cường (bảo vệ tại Học viện Hành chính Quốc gia) nhặt được và liên hệ đến nhận lại.

Anh Cường chia sẻ, đã nhiều lần anh gặp phải tình huống này và thường xuyên tìm cách để liên lạc với người bị hại bởi để làm lại được giấy tờ tùy thân là rất mất nhiều thời gian.

Hiện, Công an quận Cầu giấy đang tiếp tục điều tra về những vụ việc này.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến