Dòng sự kiện:
Hà Nội: Quán bia nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm do dịch COVID-19
12/10/2021 09:36:16
Trong tình hình phòng chống dịch mới, hàng quán được mở bán mang về, thế nhưng quán bia nằm ngay mặt đường vẫn hoạt động nhộn nhịp, phục vụ tại chỗ mà không bị chính quyền xử lý.

Hà Nội vừa trải qua giai đoạn cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 với gần 2 tháng giãn cách nghiêm ngặt, bên cạnh đó, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để phòng chống dịch COVID-19. Sau khi đã kiểm soát được dịch, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, không kiểm soát giấy đi đường nội đô, hàng quán được bán hàng mang về,…

Thế nhưng, bất chấp quy định, khả năng lây lan dịch, quán bia Thanh Tùng ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì nằm ngay mặt đường QL1A, sát cổng Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp vẫn nhộn nhịp, có hàng chục người đang ngồi ăn uống tại chỗ.

Quán bia nằm ngay mặt đường QL1A, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì hoạt động nhộn nhịp.

Đáng nói, việc này đã được thông báo đến chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp xử lý.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV lúc 19h ngày 4/10, bên trong quán bia Thanh Tùng đang đông nghịt người đang ngồi ăn uống, nói chuyện. Những người này không giữ khoảng cách, không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Hàng chục người đang ăn uống bên trong quán bia không đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Ngay sau đó, PV liên hệ qua điện thoại với số của ông Nguyễn Viết Kiền, Chủ tịch UBND xã Ngọc Hồi để phản ánh sự việc trên.

“Hiện tại trên địa bàn xã, quán bia chưa được phép phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về, tôi sẽ cho người qua xử lý ngay”, người này cho biết. 

Khi PV đợi thêm khoảng 30 phút nữa, lúc này một số ngườ từ quán ra về nhưng vẫn chưa thấy lực lượng chức năng đâu.

Tiếp đó, đến khoảng 20h ngày 6/10, PV ngỡ ngàng thấy cảnh hàng chục người trong quán bia Thanh Tùng đang ngồi ăn uống tại chỗ, không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Khi PV vừa bước vào quán, một người đon đả nói “Bên trong vẫn còn chỗ ngồi”.

UBND xã Ngọc Hồi vẫn đang loay hoay trong công tác xử lý.

Việc quán bia hoạt động nhộn nhịp, có biểu hiện của việc phục vụ tại chỗ bất chấp quy định phòng chống dịch nhưng không được chính quyền địa phương xử lý khiến dư luận có những ý kiến trái chiều trong công tác quản lý địa bàn của lãnh đạo địa phương.

Để tìm hiểu, làm rõ phương án xử lý quán bia trên, PV đã nhiều lần đến UBND xã Ngọc Hồi và liên hệ với số điện thoại của Chủ tịch UBND xã Ngọc Hồi nhưng không nhận được câu trả lời. 

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Ngọc Hồi cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin phản ánh, việc quán bia hoạt động phục vụ tại chỗ sẽ báo cáo với lãnh đạo.

Duy Anh 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến