Hiệp hội này cho rằng, trước sự phát triển của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên của Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng đang nỗ lực thay đổi để theo kịp xu thế, nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp của taxi ở Thủ đô. Để đạt được điều này, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.
"Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có nội dung "ưu tiên phát triển các loại hình vận tải khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện cá nhân.
Để hiện thực hóa chủ trương này, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị UBND, Sở GTVT TP Hà Nội xem xét, tạo điều kiện cho phép tất cả xe taxi Hà Nội được tham gia vận chuyển khách bình đẳng như các loại hình vận chuyển khách công cộng khác bằng cách gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi trên các tuyến phố, kể cả biển cấm theo khung giờ", Văn bản của Hiệp hội taxi Hà Nội nêu.
Liên quan đến đề nghị này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết, Sở vừa họp với Hiệp hội taxi Hà Nội và thống nhất không gỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố hiện nay.
Theo ông Hà, thời gian qua, phương tiện giao thông gia tăng quá nhanh, vượt quá khả năng của hệ thống hạ tầng. Trước khi cắm biển cấm taxi trên các tuyến phố, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ.
"Tới đây Sở GTVT sẽ tiếp tục rà soát để có điều chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông chung của thành phố. Những phố cắm biển cấm là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông. Do vậy việc hạn chế taxi tại một số khu vực vào các khung giờ nhất định giúp giao thông của thành phố giảm ùn tắc hơn", ông Hà cho hay
Cũng theo ông Hà, việc cấm đường chỉ là giải pháp ngắn hạn, tuyến đường nào giảm ùn tắc, Sở GTVT sẽ nghiên cứu gỡ bỏ biển cấm taxi và xe hợp đồng.
Theo Vietnamnet