Dòng sự kiện:
Hà Nội quyết liệt xử lý xe hợp đồng trá hình sau tai nạn nghiêm trọng
01/11/2023 11:00:28
Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội kiến nghị các cơ quan liên quan của thành phố xử lý một cách quyết liệt tệ nạn “xe dù, bến cóc”, xe giả danh xe hợp đồng, xe limousine, xe ghép trên các tuyến…

Tình trạng ‘xe dù, bến cóc’ vẫn còn tái diễn ở một số tuyến đường xunh quanh khu vực bến xe Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Thành uỷ Hà Nội, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các sở ban ngành thành phố Hà Nội kiến nghị lập lại kỷ cương quản lý phương tiện vận tải đường bộ và các bến xe khách.

Nhằm sớm khắc phục những rủi ro trong quản lý điều hành ngành vận tải, Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội kiến nghị các cơ quan liên quan của thành phố xử lý một cách quyết liệt tệ nạn “xe dù, bến cóc”, xe giả danh xe hợp đồng, xe limousine, xe ghép trên các tuyến…

Cụ thể, xe hợp đồng không được trực tiếp bán vé cho khách, không được bán vé tại điểm đón trả khách; xe hợp đồng  phải gửi danh sách đi xe về Sở Giao thông Vận tải địa phương trước 1 ngày để quản lý.  Xe tuyến cố định sau khi đón khách bằng xe trung chuyển phải làm thủ tục xuất bến.

Muốn dẹp “xe dù, bến cóc”, phía Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội cho rằng Bộ Tài chính nên có thay đổi thu thuế khoán cho địa phương quản lý (như trước đây). Xe đăng ký kinh doanh phải nộp thuế khoán tại quận, huyện quản lý. Việc làm này phải thống nhất trong cả nước, có mức thuế riêng cho từng vùng miền.

Hiệp hội cũng kiến nghị thành phố Hà Nội quy hoạch lại hệ thống bến xe, trong đó bến xe phải gần dân, cho tăng thêm tần suất theo yêu cầu của thị trường, phải được đồng ý của địa phương và các bến xe sau khi được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

“Thành phố nên quy hoạch lại bến xe phù hợp với sự phát triển hạ tầng, không nên đưa bến xe ra xa để dân đỡ đi xa và gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải,” Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội đề xuất./.

Tác giả: Việt Hùng

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến