Dòng sự kiện:
Hà Nội : Sắp diễn ra Diễn đàn Châu Á lần thứ 5
17/09/2014 11:58:03
ANTT.VN - Ngày 19/9 , tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Châu Á lần thứ 5 (ADF – 5), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức với chủ đề “ Những thách thức và chiến lược hướng tới phát triển bền vững Châu Á”.

Tin liên quan

Chương trình nghị sự dự kiến, Diễn đàn sẽ có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Takehiko Nakao, đại diện các tổ chức Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cùng các cơ quan, tổ chức và đại biểu các nước thành viên.

Ảnh internet

Diễn đàn sẽ tập trung vào việc thảo luận một số nội dung:  Vượt qua bẫy thu nhập trung bình, Năng lực thể chế và cơ sở hạ tầng cho nâng cao năng suất, đổi mới và chuyển đổi nền kinh tế, huy động các nguồn tài chính phát triển cho phát triển bền vững , chia sẻ kinh ghiệm học hỏi lẫn nhau.

Các cuộc thảo luận về phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng trong diễn đàn sẽ giúp đóng góp cho sự dịch chuyển hiệu quả về cả nhân lực lẫn hàng hóa sẽ được diễn ra, dựa trên báo cáo Châu Á 2050 của ADB.

Diễn đàn cũng có đại diện Hàn Quốc và các quốc gia thành viên chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận vấn đề liên quan đến phương thức vượt qua bẫy thu nhập trung bình.

Việt Nam mong muốn thông qua diễn đàn này biết thêm các khuôn khổ pháp lý cho việc tư nhân hóa, sự tham gia của khu vực tư nhân và việc áp dụng kinh tế thị trường.

Kiều Chinh (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến