Dòng sự kiện:
Hà Nội sắp “phủ sóng” wifi miễn phí ở nhiều điểm
05/08/2016 15:41:34
ANTT.VN – Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều điểm để người dân có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông hình thành hệ thống giao thông đô thị thông minh, hiệu quả.

Tin liên quan

Thông tin trên vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội thảo: “Giao thông thông minh, các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý giao thông của thành phố” tổ chức ngày 4/8, với sự tham gia của nhiều chuyên gia nước ngoài.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đánh giá, ùn tắc giao thông đang là một vấn nạn của Hà Nội. Các nguyên nhân có thể kể ra như, hệ thống giao thông công cộng chưa đáo ứng và có kết nối kém, giao thông cá nhân là chủ yếu, trong đó phần lớn là xe máy, hạ tầng chưa đáp ứng được, ý thức người tham gia giao thông còn chưa cao, áp dụng công nghệ thông tin hạn chế.

Wifi miễn phí sẽ được phủ sóng rộng rãi ở Hà Nội, góp phần xây dựng hệ thống giao thông đô thị thông minh, hiệu quả.

Để giảm ùn tắc, các chuyên gia đề xuất xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Hà Nội, với mô hình trung tâm giám sát, quản lý và điều khiển giao thông đô thị. Theo đó, thành phố sẽ có Trung tâm quản lý điều hành chung thuộc UBND TP. Phía dưới sẽ có hai trung tâm điều hành trực tiếp gồm Trung tâm giám sát, xử phạt và an ninh giao thông đô thị do CSGT Hà Nội quản lý và Trung tâm quản lý và điều khiển giao thông do Sở Giao thông vận tải quản lý.

Tiếp thu những đề xuất, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn các chuyên gia tiếp tục có thêm phương án, giải pháp sát với thực tế để thành phố Hà Nội sớm có hệ thống giao thông đô thị thông minh, hiệu quả. Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, trong thời gian tới, sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều điểm để người dân có thể liên tục cập nhật tình hình giao thông.

Trước đó, vào tháng 2/2015, việc lắp đặt hệ thống wifi miễn phí đã được triển khai tại bến xe khách Mỹ Đình. Tháng 4 vừa qua, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cũng triển khai lắp đặt wifi miễn trên một số tuyến buýt do đơn vị quản lý. 

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến