Dòng sự kiện:
Hà Nội: Siêu dự án Kim Chung - Di Trạch bỏ hoang bất ngờ sốt ảo
12/11/2020 08:58:39
Từng bị 'đắp chiếu' cả thập kỷ, mới đây dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch bất ngờ hồi sinh và một lần nữa được rao bán, thổi giá gấp đôi.

Dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch bị đắp chiếu một thập kỷ bất ngờ được "thổi giá" tăng gấp đôi 

Dự án Khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch  do Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng Vietracimex làm chủ đầu tư, được triển khai theo Quyết định của UBND Tỉnh Hà Tây số 1256/QĐ-UBND v/v phê duyệt Quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 ngày 17/7/2007 và Kết quả thẩm định thiết kế cơ sở của UBND Tỉnh Hà Tây số 135/TĐ-SXD ngày 11/10/2007 Công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch huyện Hoài Đức (tỉnh Hà Tây cũ). Theo đó, dự án thuộc địa bàn hai xã Kim Chung và Di Trạch (Hoài Đức, Hà Nội) có quy mô 176,05 ha.

Dự án được ra mắt thị trường từ năm 2008 thế nhưng nhiều năm nay dự án này bị bỏ hoang, phần lớn diện tích để hoang hóa chưa đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được xây dựng.

Đáng nói, hơn một thập kỷ bị đắp chiếu, thời gian gần đây dự án này bỗng được rao bán ồ ạt, thậm chí từ đầu tháng 11/2020, dự án còn được thổi giá gấp đôi, gấp 3 so với trước đây.

Cụ thể, tại phân khu shophouse Hinode Royal Park của dự án này được rao giá bán 50 triệu đồng/m2, tăng 40%, thậm chí ở khu vực gần mặt đường 17m, giá bán có thể lên tới 70 - 80 triệu đồng/m2, gấp 2,5 lần so với giá đầu thời kỳ hoàng kim trước đây.

Các môi giới tại dự án này lý giải nguyên nhân tăng giá bởi tháng 6 vừa qua, tại Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển", dự án khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch huyện Hoài Đức được TP Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư. Thời gian gần đây chủ đầu tư đã có động thái tái khởi động dự án.  

Bên cạnh đó, một số dự án được chủ đầu tư rục rịch xây dựng hạ tầng, có dấu hiệu hồi sinh. Tuyến đường 3,5 đoạn qua Hoài Đức có chiều dài hơn 4,9km, mặt cắt ngang 60m. Đây là trục đô thị cấp đặc biệt với 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, khi hoàn thiện sẽ giúp kết nối các khu đô thị mới trên địa bàn.

Các giao dịch ở dự án này hiện vẫn chỉ được thực hiện qua loại hình thỏa thuận góp vốn. Với khách hàng đã đầu tư từ trước sẽ giao dịch theo hình thức lập vi bằng thỏa thuận góp vốn, sau đó đến văn phòng chủ đầu tư để xác nhận thỏa thuận chuyển nhượng này. Với khách hàng mới thì sẽ ký hợp đồng góp vốn với giá trị 50% tiền đất. Các môi giới tại đây cam kết tháng 12/2020 sẽ có hợp đồng mua bán.

Hạ tầng dự án vẫn ngổn ngang, không có nhiều thay đổi

Tuy nhiên, khảo sát thực tế của DĐDN tại KĐT Kim Chung Di Trạch cho thấy, dự án này sau nhiều năm "cỏ phủ mọc dày" đã trở nên hoang phế, hạ tầng kỹ thuật bên trong dự án không có nhiều thay đổi, bên trong dự án vẫn ngổn ngang.

Trong khi đó, theo đại diện Sàn giao dịch bất động sản Lợi Phát (Quốc lộ 32, Hoài Đức, Hà Nội), thời gian qua một nhóm nhà đầu cơ chuyên nghiệp đã bỏ hàng chục tỷ đồng mua gom nhiều lô đất tại dự án Kim Chung - Di Trạch với giá rẻ, sau đó mở ra nhiều văn phòng môi giới để cùng tạo sóng, thổi giá để bán hàng. 

Nguyên nhân tăng giá chủ yếu đến từ nhóm đầu cơ, chuyên gia cảnh báo nên cẩn trọng đầu tư tránh bị mắc cạn

Vị đại diện cho biết việc hạ tầng đô thị chưa có nhiều chuyển biến, trong khi đó các tiện ích đô thị như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại không có, các biệt thự bỏ hoang có thể tăng giá như hiện tại là một điều rất phi lý.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS, tại các khu vực vùng ven, giá đất tăng ít có thể là phù hợp với quy luật phát triển của thị trường, nhưng mức tăng từ 40% trở lên trong thời gian ngắn thì hoàn toàn không có căn cứ. Bởi lẽ hạ tầng vẫn chưa có nhiều chuyển biến, giá trị của đất không thể tăng nếu không đi kèm hạ tầng.

"Khách hàng cần cẩn trọng, tỉnh táo, đánh giá chuẩn xác giá trị đất khu vực này, tránh mắc cạn thay thế cho người mắc cạn trước"- ông Đính cảnh báo.

Tác giả: Lam Châu

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến