Dòng sự kiện:
Hà Nội - SLNA 2-1: Người hùng và tội đồ
31/07/2022 21:24:26
Tiền đạo Olaha sớm sắm vai người hùng với pha lập công từ sớm, nhưng anh cũng là tội đồ với tấm thẻ đỏ không đáng có trong hiệp 2 khiến cho SLNA thua ngược Hà Nội FC với tỷ số 1-2.

Sau khi đánh bại Hải Phòng FC với tỷ số 3-0, SLNA hành quân ra Hà Nội với tâm thế đầy tự tin cho màn đối đầu với đội chủ nhà hùng mạnh Hà Nội FC tại vòng 10 V.League 2022.

Không khí lễ hội mà khán giả xứ Nghệ tạo ra tại mọi ngả đường ở Hà Nội trước khi trận đấu diễn ra thực sự là rất ấn tượng, là liều thuốc tinh thần không thể tuyệt vời hơn dành cho các học trò của HLV Huy Hoàng.

Bất ngờ sớm diễn ra ngay ở phút thứ 6 trận đấu. Olaha di chuyển hợp lý rồi có pha bật cao đánh đầu chính xác để mở tỷ số cho SLNA sau đường chuyền từ chấm phạt góc của Phan Văn Đức.

Sau bàn thua sớm, Hà Nội FC làm chủ thế trận với lối đá kiểm soát bóng quen thuộc. Trong khi đó, đội bóng của HLV Huy Hoàng chọn chơi chắc chắn, tập trung cho mặt trận phòng ngự và thường xuyên tung ta những đường phản công khá sắc sảo, nhờ sự cơ động của bộ ba Văn Đức, Oseni và Olaha.

Olaha sớm mở tỷ số cho SLNA

Dù chơi đầy nỗ lực, tạo dựng rất nhiều những tình huống ngon ăn nhưng hàng công của Hà Nội FC đã không thể chiến thắng được thủ thành Văn Hoàng. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách SLNA cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Bât ngờ một lần nữa diễn ra ngay đầu hiệp đấu thứ 2. Trong một tình huống tranh chấp không quá quyết liệt, cầu thủ mở tỷ số trận đấu là Olaha đã có hành động giật cùi nhắm vào Đậu Văn Toàn. Trong tài chính ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của chân sút bên phía SLNA.

Bất lợi đến bất ngờ khiến tâm lý của các cầu thủ SLNA bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Ngay sau tình huống Olaha bị thẻ đỏ, trung vệ Thái Bá Sang có pha không chế bóng lỗi đưa bóng chạm tay, qua đó mang tới cho Hà Nội FC một quả Penalty. Trên chấm 11m, Siladij dứt điểm chính xác quân bình tỷ số 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hòa lại được chơi hơn người, Hà Nội FC liên tục dồn ép, tạo ra liên tiếp những tình huống ngon ăn, nhưng đáng tiếc là Văn Quyết hay Mujan đều bở lỡ cực kỳ đáng tiếc.

Dù chơi thiếu người nhưng hàng công SLNA vẫn không hề tỏ ra lép vế trước đội chủ nhà, liên tiếp cả Văn Đức và Xuân Mạnh tạo ra hai pha dứt điểm đẹp mắt và cực kỳ nguy hiểm nhưng đã không thể chiến thắng được hàng thủ Hà Nội FC. Văn Đức thực hiện pha đi bóng loại bỏ 2 hậu vệ Hà Nội trước khi tung cú đá vào góc cao nhưng lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Tấn Trường.

Nhưng cũng chính Olaha nhận thẻ đỏ đáng tiếc tạo bước ngoặt khiến SLNA thua ngược Hà Nội FC

Ngay sau đó, Mai Sỹ Hoàng có pha treo bóng chính xác để Xuân Mạnh bật cao đánh đầu nhưng đáng tiếc đã bị hậu vệ Hà Nội phá bóng ngay trên vạch vôi.

Thế trận trong những phút còn lại diễn ra với thế giằng co. SLNA cố gắng chơi chậm để giữ vững tỷ số hòa trong thế thua người. Trong khi đó, Hà Nội FC tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng vươn lên.

Phút 75, Văn Quyết lẻn xuống dứt điểm tinh tế cận thành. Đen đủi cho đội trưởng Hà Nội là bóng lại dội cột bật ra. Tuy nhiên, ngay sau tình huống đó thì Hà Nội đã có được điều mà họ mong muốn. Mujan hãm bóng khá tinh tế trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Thành Chung bắt volley hiểm hóc từ khoảng cách chừng 12m nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC.

Những phút cuối trận đấu, các cầu thủ SLNA cho thấy dấu hiệu xuống sức và không tạo ra được những tình huống đáng chú ý trên mặt trận tấn công. Trong khi đó, đội chủ nhà nỗ lực chơi chậm hòng giữ vững tỷ số thắng cách biệt. Chung cuộc, Hà Nội FC đánh bại SLNA với tỷ số 2-1.

Với chiến thắng này, Hà Nội FC đã tạo lập khoảng cách hơn 4 điểm so với chính đối thủ SLNA để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, SLNA sau trận thua trên sân Hàng Đẫy tiếp tục xếp thứ 3 với 16 điểm sau 9 trận đấu.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến