Dòng sự kiện:
Hà Nội: Tạm giữ ổ nhóm tín dụng đen, cho vay tiền với lãi 'cắt cổ'
11/09/2019 16:10:48
Ngày 11/9, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công ổ nhóm tín dụng đen cho vay lãi 'cắt cổ' và tạm giữ nhiều đối tượng liên quan.

Qua xác minh, danh tính các đối tượng bị tạm giữ gồm: Lê Xuân Minh (39 tuổi), Nguyễn Trọng Tưởng (34 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi), cùng trú tại huyện Thường Tín; Trần Minh Dũng, 30 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì (Hà Nội) để làm rõ về hành vi Cướp tài sản, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Theo tài liệu của CQĐT, vào tháng 5/2019, Công an TP Hà Nội nhận được đơn trình báo của người dân về việc vay của Lê Xuân Minh và Trần Minh Dũng số tiền 100 triệu đồng với lãi suất 10.000đ/1 triệu/ngày.

Sau khi đưa tiền cho khách, nhóm Minh liền cắt lãi ngay của khách 10 triệu đồng cho 10 ngày đầu. Tiếp đó, khách trả được thêm 40 triệu đồng tiền lãi thì không còn khả năng trả.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Sau đó, nhóm đối tượng Minh, Dũng và Tưởng đến tận nhà đòi tiền, khách hàng hứa sẽ trả dần nhưng nhóm này không đồng ý. Đặc biệt, đối tượng Dũng còn hành hung và đe dọa sẽ giết cả nhà nếu không chịu trả tiền ngay.

Quá trình thu thập tài liệu cho thấy, băng nhóm này do đối tượng Minh tổ chức cầm đầu có hành vi Cướp tài sản, Cho vay lãi nặng, Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc nên đã thực hiện khám xét khẩn cấp tại cửa hàng cầm đồ của Nguyễn Trọng Tưởng ở xã Văn Bình.

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 2 bao tải vũ khí thô sơ và hung khí nguy hiểm, trong đó có 4 khẩu súng dạng súng thể thao, súng săn các loại và một số viên đạn...

Ngoài ra, công an còn thu giữ 110 tờ giấy vay tiền và 5 quyển sổ ghi nợ với danh sách hơn 200 người đã vay của nhóm Minh tổng số tiền là gần 16 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận đã hoạt động tín đụng đen, cho vay với lãi suất từ 5.000 - 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày tương đương với hơn 180% đến 365%/năm.

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến