Dòng sự kiện:
Hà Nội tăng cường các chốt kiểm soát, quản lý chặt chẽ người dân ra đường
18/08/2021 14:52:25
Việc các lực lượng chức năng luân phiên, thay nhau túc trực, bên cạnh đó việc bổ sung lực lượng dân phòng, thanh niên, dân quân, tình nguyện giúp cho việc kiểm soát người ra đường chặt chẽ hơn.

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID, đặc biệt nhiều ngày qua xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 ở cộng đồng nhưng người dân ra đường với lưu lượng đông, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, kiểm soát chặt người ra đường, Hà Nội đã tăng cường 6 tổ công tác đặc biệt cùng với các quận huyện. 

Theo ghi nhận của PV tại chốt đầu đường Võ Thị Sáu - Trần Khát Chân, lưu lượng người tham gia giao thông ở mức vừa phải nhưng lực lượng chức năng luôn thay phiên nhau túc trực để kiểm soát người ra đường.

 Tại khu vực chốt này gồm cán bộ UBND phường Thanh Nhàn, Công an phường Thanh Nhàn và tổ công tác lưu động của Công an quận Hai Bà Trưng.

 Việc kiểm soát người ra đường cũng là một phần vô cùng quan trọng để nhanh chóng kiểm soát được dịch.

Đến nay, sau nhiều ngày thực hiện quy định, người dân đã ý thức hơn và chấp hành nghiêm quy định của thành phố. 

Song, bên cạnh đó vẫn còn một số trường hợp cần phải xác minh lại giấy đi đường hoặc ra ngoài khi không cần thiết. "Hiện nay chỉ còn số ít người ra đường không cần thiết, khi đó chúng tôi sẽ tuyên truyền và xử phạt", cán bộ UBND phường Thanh Nhàn cho biết.


Ngoài việc kiểm soát người dân ra đường phải có giấy đi đường, lực lượng tổ công tác lưu động cũng tiến hành kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm luật giao thông.

Vẫn có những trường hợp ra ngoài khi thực sự không cần thiết.

 

Tại khu vực chốt ngã tư Bạch Mai- Lê Thanh Nghị - Thanh Nhàn, lực lượng chức năng cũng tăng cường thêm dân quân, tình nguyện,.... để đảm bảo việc kiểm soát người ra đường.

 

Mặc dù chốt chỉ gồm 2 chiếc ô nhưng lực lượng vẫn cố gắng thực hiện nhiệm vụ, mặc cho trời nắng hay mưa. "Việc lắp đặt lều tạm ở đây là không tiện nên chúng tôi xin đặt 2 chiếc ô để phục vụ việc kiểm soát người", ông Nguyễn Vũ Long, Phó Trưởng Công an phường Cầu Dền cho biết.

 

Rõ nét mệt mỏi trên khuôn mặt, ông Nguyễn Vũ Long chia sẻ, tổ công tác tại các chốt thay ca liên tục trong việc túc trực, đảm bảo việc kiểm soát người và phương tiện trong việc chấp hành quy định để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện nhiệm vụ có 1 tổ cứng gồm 8 người trong đó có 1 chỉ huy, 2 cán bộ công an.

“Thời tiết nắng hay mưa, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt sẽ rất vất vả, thế nhưng do đặt nhiệm vụ phòng chống dịch, kiểm soát người và phương tiện lên cao nhất nên anh em cùng cố gắng", ông Long cho biết thêm.

 

Bên cạnh những trường hợp bị kiểm tra phát hiện vi phạm thì còn có những trường hợp như thanh niên điều khiển xe thông chốt với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho lực lượng phòng chống dịch.

 

Trước đó, người dân trên địa bàn phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, đã có hàng nghìn lượt xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến