Dòng sự kiện:
Hà Nội thanh lý 47 ô tô công vụ giá 0 đồng
28/11/2022 11:54:53
TP Hà Nội đã thanh lý 47 xe ô tô cũ, hỏng (tổng số tiền lúc mua là hơn 18,5 tỷ đồng) không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông với giá trị còn lại 0 đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP Hà Nội đã hoàn thiện phương án sử dụng xe ô tô công và tiếp tục thanh lý các xe ô tô công hết hạn sử dụng.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã bổ sung kinh phí 112 triệu đồng/năm cho mỗi chức danh đủ tiêu chuẩn sử dụng ô tô công vụ theo quy định tại Nghị định 04/2019 của Chính phủ.

Hà Nội vừa thanh lý 47 xe công vụ cũ, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Ảnh: Việt Hưng.

Các cơ quan của TP Hà Nội đã thanh lý 47 xe ô tô cũ, hỏng (tổng số tiền lúc mua là hơn 18,5 tỷ đồng) không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông với giá trị còn lại 0 đồng.

Sở Tài chính cũng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sắp xếp lại, xử lý ô tô. Theo đó, Sở Tài chính có văn bản đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị có ý kiến bổ sung về việc lựa chọn 1 trong 2 phương án bố trí xe ô tô phục vụ công tác chung theo Nghị định số 04/2019.

Cụ thể, các cơ quan của TP Hà Nội có thể lựa chọn phương án trang bị xe ô tô tại đơn vị theo định mức tối đa quy định tại Điều 12 và Điều 13 Nghị định 04/2019.

Bên cạnh đó, các cơ quan cũng có thể lựa chọn phương án không trang bị xe, đơn vị thực hiện khoán hoặc thuê dịch vụ xe ô tô đối với tất cả các chức danh đủ tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung.

Qua rà soát của Sở Tài chính và các cơ quan, tổ chức, đơn vị, TP Hà Nội còn thiếu 39 xe ô tô phục vụ công tác, không có xe ô tô dôi dư.

Căn cứ phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô, Sở Tài chính sẽ tham mưu UBND TP Hà Nội bổ sung xe cho các đơn vị còn thiếu.

Tác giả: Quang Phong

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến