Dòng sự kiện:
Hà Nội tiếp tục họp để xem xét lại lịch học cho 2 triệu học sinh Thủ đô
07/03/2020 13:10:57
Trước diễn biến Hà Nội đã có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội tiếp tục họp để xem xét lại lịch đi học trở lại của gần 2 triệu học sinh Thủ đô.

Đêm 6/3/2020, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19 là bệnh nhân nữ N.H.N. (26 tuổi), cư trú tại số 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh nhân N., đã đi thăm chị gái tại Anh, cùng chị gái qua Italy, Pháp du lịch và trở về Hà Nội 4h30 ngày 2/3/2020 trên chuyến bay VN0054. Đáng chú ý, bệnh nhân N. khi về nước và nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài nhưng không khai báo y tế.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin về ca nghi nhiễm, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình và các lực lượng của ngành y tế và quận Ba Đình đã trực tiếp xuống khu vực nhà bệnh nhân để chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch.

Nhà chức trách cũng làm rõ thông tin như chuyến bay có tổng cộng 201 hành khách và 4 phi công và 12 tiếp viên.

Tại nhà riêng của bệnh nhân có 08 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng; tại Bệnh viện Hồng Ngọc: Có 17 người tiếp xúc với bệnh nhân.

Toàn bộ những người tiếp xúc gần đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly tập trung và lấy mẫu xét.

Còn lại những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định.

Hà Nội sẽ tiếp tục họp để xem xét lại lịch học cho 2 triệu học sinh Thủ đô trong bối cảnh Hà Nội đã có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Trong bối cảnh Hà Nội đã có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, ngày 7/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục họp để thống nhất lại một số nội dung dự kiến thực hiện trong thời gian tới.

Một trong những nội dung quan trọng là xem xét lại lịch đi học trở lại của gần 2 triệu học sinh Thủ đô.

Trước đó, vào chiều 6/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 với các đơn vị trực thuộc. Thành phố quyết định cho học sinh khối THPT đi học bắt đầu từ 9/3. Học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 15/3, chờ chỉ đạo mới.

Về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Chủ tịch thành phố nhắc lại 6 bắt buộc về công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay cho học sinh.

Ông yêu cầu các trường không tổ chức cho học sinh chào cờ tập trung, chỉ chào cờ trong lớp. Các trường tuyệt đối quán triệt tất cả học sinh trước khi vào lớp đều phải đo thân nhiệt.

Ông Chung yêu cầu các trường phổ biến, tuyên truyền cho học sinh trên đường đến trường hoặc về nhà, không tụ tập ăn uống. Giờ nghỉ giải lao có thể bố trí nghỉ lệch để tránh việc tập trung đông người.

Các trường học phải bố trí phòng riêng để trong trường hợp có người nghi nhiễm thì thực hiện cách ly đúng quy định. Giáo viên, nhân viên trong trường tập huấn xử lý theo quy trình của Bộ Y tế hoặc liên hệ ngay với các cơ sở y tế để xử lý, cách ly kịp thời.

Ông yêu cầu liên sở Y tế - Giáo dục tăng cường các đoàn kiểm tra để kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo tại các trường đã cho học sinh đi học.

Giải thích thêm lý do cho học sinh cấp 3 đi học, lãnh đạo thành phố cho rằng trên cơ sở khung học của cơ sở giáo dục, thì học sinh cấp 3 phải đi học tuần tới thì mới đảm bảo chương trình học.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đã thực hiện 6 lần khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật tư y tế như xà phòng, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, tập huấn cho các giáo viên và cán bộ nhà trường về cách xử lý khi có tình huống.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến