Dòng sự kiện:
Hà Nội tổ chức lại giao thông trên đại lộ Thăng Long để cải tạo, sửa chữa
11/02/2020 06:24:41
Từ ngày 10/2, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 10/2 sẽ thực hiện phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến Đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức và huyện Quốc Oai phục vụ thi công dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường (khu vực mặt cầu sông Tích tại Km23+170 bên trái tuyến; đoạn từ Km15+400 đến Km21+300 bên trái tuyến; đoạn từ Km12+380 đến Km14+200 bên trái tuyến; khu vực hầm chui đường sắt).

Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long (Ảnh: Bá Đô/Vnxpress)

Cụ thể, ngày 16/1, Sở GTVT tổ chức họp liên ngành với UBND quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Phòng CSGT - CATP Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan về việc tổ chức giao thông trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng hạ tầng giao thông và lưu lượng các phương tiện trên tuyến Đại lộ Thăng Long và các tuyến trong khu vực, Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận phương án tổ chức giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai phục vụ thi công Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Đoạn 1 từ phạm vi hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km6+912.19 - Km7+747.21, chiều dài khoảng 0,82km.

Và đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200 (bên trái tuyến hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 1,82km.

Đoạn 2 từ đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km15+400 - Km21+300 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 5,9km.

Và sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 3 khe co giãn.

Đối với đoạn thi công trên đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200, Km15+400 - Km21+300 (hướng Hòa Lạc về Hà Nội). Thi công cuốn chiếu mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng 200m, bố trí đầy đủ cho chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.

Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nổi êm thuận...) mới được triển khai phần còn lại và các đoạn tiếp theo,

Còn đối với đoạn thi công trên hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long tử Km6+912.19 - Km7+747,21; thi công cuốn chiếu từng đoạn 200m của 1 bên, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.

Hoàn thiện các các hạng mục (cào bóc, thi công thầm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai bên còn lại và các đoạn tiếp theo.

Đối với đoạn thi công sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 3 khe co giãn: Kết hợp thi công sửa chữa 1/2 mặt cầu và 1/2 khe co giãn, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông thi công hoàn thiện các hạng mục mới được triển khai phần còn lại.

Về Phương án phân luồng giao thông: Rào chắn 1/2 mặt đường của một một chiều đường chính Đại lộ Thăng long để thi công sửa chữa mặt đường, hầm chui, mặt cầu sông Tích và thi công khe co giãn. Sử dụng 1/2 bề rộng phần đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông.

"Thời gian phân luồng phục vụ thi công từ nay cho đến ngày 20/4. Công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h)", Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nhà thầu bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu giao thông trên đoạn thi công và bố trí nhân lực hướng dẫn phân luồng.

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện cách phạm vi thi công 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công.

Đại lộ Thăng Long - tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất thủ đô, được khánh thành năm 2000 dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tổng đầu tư công trình 7.527 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến hơn 29 km. Thời gian gần đây nhiều đoạn đường chính chạy qua quận Nam Từ Liêm, hai huyện Hoài Đức, Quốc Oai xuống cấp, xuất hiện vết hằn lún.

Lần gần đây nhất vào tháng 10/2019, TP Hà Nội đã chi 22 tỷ đồng sửa chữa hệ thống đường gom hai bên đại lộ Thăng Long do xuống cấp nghiêm trọng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến