Dòng sự kiện:
Hà Nội: Trà đá vỉa hè vẫn vô tư bày bán dù có lệnh cấm
09/03/2021 06:16:46
Trong thời gian đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, dù chưa được phép hoạt động nhưng nhiều quán trà đá vỉa hè vẫn vô tư bày bán trên nhiều tuyến phố ở quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Mới đây, tại phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để có những biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Hà Nội đã quyết định từ ngày 2/3, các quán cafe, kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà,… được phép mở cửa trở lại, nhưng phải đảm bảo các quy định khi được hoạt động.

Theo nhận định, việc các địa phương nới lỏng giãn cách thì sự chủ quan, không thực hiện nghiêm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ tăng lên.

Vì vậy, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị đôn đốc nhắc nhở các địa phương cần siết chặt công tác phòng chống dịch đối với những hoạt động chưa được mở lại như karaoke, quán bar, trà đá vỉa hè,…

Nhiều quán trà đá vỉa hè vẫn vô tư mở bán trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội bất chấp lệnh cấm trong quá trình phòng chống dịch.

 

Một quán trà đá trên phố Bạch Mai 

Thế nhưng, chiều 8/3, theo ghi nhận của PV ở nhiều nơi thuộc quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) các quán trà đá vỉa hè ở nhiều nơi vẫn hoạt động nhộn nhịp, người dân vẫn quây quần trà thuốc mà không đeo khẩu trang.

Cụ thể, tại khu vực trường cổng Bệnh viện Đại học Y thuộc quận Đống Đa, một dãy quán trà đá sát nhau có nhiều khách ra vào, tập trung đông thành nhóm vẫn diễn ra. Đa số người dân không đeo khẩu trang, trò chuyện với nhau. Thậm chí, có người đeo như không đeo.

Khu vực cổng Bệnh viện Đại học Y có nhiều quán trà đá với lưu lượng khách ra vào liên tục.

Người dân tối giản nhất đồ bán để thuận tiện cho việc khi phát hiện lực lượng chức năng.
 
Ngoài ra, tại đây, việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán vẫn diễn ra tràn lan, trở thành tụ điểm tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trên các tuyến phố Trần Đại Nghĩa, Thanh Nhàn, Bạch Mai, Nguyễn Hiền, Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), các chủ quán ăn, trà đá vỉa hè hoạt động buôn bán công khai, bất chấp những quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hàng loạt quán cafe trên tuyến phố Võ Thị Sáu với lưu lượng khách khá đông nhưng không đảm bảo việc ngồi giữ khoảng cách.

Quán ăn vỉa hè cũng không nằm trong danh sách được hoạt động.

Anh Phùng Đức Tùng, trú tại quận Hai Bà Trưng cho biết, thời gian trước anh cũng hay ra ngồi uống nước trà đá vỉa hè nhưng từ khi có dịch, anh không ra nữa để vừa đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và xã hội.

“Tôi thấy nhiều người vẫn còn mang tâm lý chủ quan, chưa thực hiện nghiêm quy định và khuyến cáo của các cơ quan chức năng về phòng chống dịch. Trong khi đó, virus lần này ở một số nơi có mức độ lây lan nhanh”, anh Tùng nói.

Dọc tuyến đường Trần Đại Nghĩa xuất hiện nhiều quán trà đá vỉa hè, người dân vẫn chủ quan trong công tác phòng chống dịch

Cũng theo anh Tùng, việc người dân hoạt động kinh doanh các quán ăn vỉa hè, trà đá vỉa hè khi chưa được phép là rất không an toàn, bởi khách đến, đa phần là không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sát khuẩn, giữ khoảng cách...

Anh Mạnh, một người dân chia sẻ, Hà Nội chưa công bố hết dịch, vì vậy người dân không nên chủ quan, việc chấp hành quy định phòng chống dịch là bước quan trọng để kiểm soát dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn hiện hữu, ngành chức năng vẫn đang tập trung để dập dịch, việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch tại Hà Nội là điều cần thiết để dần trở lại trạng thái hoạt động bình thường nhưng nếu quá chủ quan, nguy cơ bùng dịch trở lại sẽ luôn tiềm ẩn. Vì vậy người dân cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp, quy định để góp phần quan trọng, nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến