Dòng sự kiện:
Hà Nội trao tặng gần 149 tỷ đồng cho đối tượng chính sách
21/07/2020 20:30:50
Gần 149 tỷ đồng được các quận, huyện, thị xã và cơ quan, đoàn thể trao tặng đến các đối tượng người có công nhân dịp ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Ngày 21/7, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết: Tính đến ngày 17/7/2020, các đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản chuyển quà của Chủ tịch nước và quà của TP đến các đối tượng chính sách theo quy định đảm bảo kịp thời, chu đáo.

Ngoài quà của TP, các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đoàn thể đã có quà tặng đến đối tượng người có công của địa phương, cơ quan đơn vị quản lý với tổng số 345.152 suất quà; số tiền gần 149,6 tỷ đồng (nguồn vận động xã hội hóa là gần 6,9 tỷ đồng).

Trong đó: Quà của Chủ tịch nước 120.903 suất, số tiền gần 24,6 tỷ đồng; quà của TP là 121.100 suất, số tiền trên 97 tỷ đồng; quà của cấp huyện: 46.167 suất, số tiền trên 19,1 tỷ đồng; quà của cấp xã, phường: 56.982 suất, số tiền trên 8,9 tỷ đồng.

Nhằm góp phần chăm lo đến các gia đình chính sách trên địa bàn chu đáo, trang trọng hơn nữa, một số quận, huyện: Cầu Giấy, Đống Đa, Long Biên, Hoàng Mai, Gia Lâm, Thanh Trì, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Đan Phượng, Ứng Hòa,... đã trích ngân sách cấp huyện tặng quà đến toàn bộ các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947/27/7/2020).

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH đã có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện tặng quà ngày 27/7 của Chủ tịch nước, TP tới đối tượng ở một số cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội.

Ông Khánh cho biết thêm, mức quà tặng của Chủ tịch nước là 400.000 đồng/suất tặng người có công với cách mạng gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng trước ngày 28/7/2020 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Tặng thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân của 2 liệt sỹ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

Mức quà 200.000 đồng/suất với người có công với cách mạng gồm thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).

Đồng thời, mức tặng quà cho người có công với cách mạng là 1 triệu đồng/suất gửi tới: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, người có công nuôi); người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp. Mức 500.000 đồng/suất gửi tới: Đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ (1 liệt sĩ/1 suất quà).

Đồng thời, thăm hỏi và tặng quà tới các cá nhân và đơn vị tiêu biểu 45 đơn vị, mỗi suất quà trị giá từ 6 triệu đến 11 triệu đồng, trong đó: Mức quà 11 triệu đồng/đơn vị (trong đó túi quà 1.000.000 đồng, tiền mặt 10 triệu đồng): Làng Hữu nghị Việt Nam; các trung tâm nuôi dưỡng người có công các tỉnh liền kề có đối tượng người có công Hà Nội đang được nuôi dưỡng (7 đơn vị); Hội nạn nhân chất độc da cam TP; Ban phục vụ lễ tang Hà Nội; Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP Hà Nội; các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh trên địa bàn TP.

Mức quà 6.000.000 đồng/đơn vị (trong đó túi quà 1.000.000 đồng, tiền mặt 5.000.000 đồng): Ban quản lý các nghĩa trang của TP (Ban Quản lý nghĩa trang liệt sĩ Nhổn, Ban Quản lý nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Ban Quản lý nghĩa trang Mai Dịch).

Tổ chức thăm tặng quà 72 cá nhân tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng/suất (túi quà 500.000 đồng, tiền mặt 2 triệu đồng), trong đó, TP tổ chức 6 đoàn do các đồng chí lãnh đạo TP thăm một số cá nhân tiêu biểu. Đồng thời, TP ủy quyền cho các quận, huyện, thị xã thăm và tặng quà tới 60 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến