Dòng sự kiện:
Hà Nội: Truy thu thuế sau thanh tra, kiểm tra vượt 237 tỷ đồng
30/11/2020 11:02:31
Trong tháng 11, lực lượng Công an, Thuế đã tiến hành truy thu thuế sau thanh tra, kiểm tra lên tới 237 tỷ 418 triệu đồng.

Lực lượng 389 Hà Nội đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Trong tháng Mười Một, các lực lượng chức năng trong Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã tổ chức thanh, kiểm tra 3.630 vụ và xử lý 3.273 vụ liên quan đến buôn lậu và gian lận thương mại.

Cụ thể, các vụ việc liên quan đến Hàng cấm, hàng lậu là 272 vụ; hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ là 93 vụ; xử lý liên quan đến gian lận thương mại lên tới 2.908 vụ.

Cũng trong tháng 11, tổng số tiền phạt hành chính, truy thu thuế, thu hồi thuế và tiền bán hàng tịch thu của lực lượng 389 Hà Nội là 340 tỷ 384 triệu đồng; trong đó, phạt hành chính là 102 tỷ 966 triệu đồng và Truy thu thuế, thu hồi thuế sau thanh tra, kiểm tra của lực lượng Công an, Thuế là 237 tỷ 418 triệu đồng.

Đặc biệt, để đảm bảo hàng hóa trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những hàng hóa có nhu cầu cao hoặc có biến động tăng giá cao trên địa bàn để chủ động xây dựng các phương án bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến.  

Lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các tuyến đường, bến xe để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, hàng giả, buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và vi phạm an toàn thực phẩm.

Trọng tâm kiểm tra là những “điểm nóng” như: chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp..., kho tàng, bến bãi, khu vực ga Hà Nội, Giáp Bát, Long Biên, Gia Lâm, Yên Viên…, bến xe phía Nam, cảng hàng không quốc tế sân bay Nội Bài… cũng như kiểm tra, kiểm soát công tác an toàn thực phẩm tại khu vực các chợ, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh...

Ông Chu Xuân Kiên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội cho biết các lực lượng chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; cam kết không buôn lậu, không kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm an toàn thực phẩm.

Để bình ổn thị trường dịp cuối năm, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã giao các cơ quan trong Ban chỉ đạo 389 làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình thị trường, lập danh sách đối tượng, cơ sở có biểu hiện nghi vấn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm để có giải pháp xử lý kịp thời.

Lực lượng 389 Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra liên ngành đối với mặt hàng điện thoại di động, thiết bị điện và điện tử, phụ tùng ôtô, xe máy... trên địa bàn thành phố./.

Tác giả: Đức Duy
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến