Dòng sự kiện:
Hà Nội: Xét nghiệm 100% trường hợp F2 tại huyện Đông Anh
01/05/2021 20:14:57
Ngày 1/5, liên quan đến 3 ca mắc COVID-19 ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 144 trường hợp F2 tại Nhà văn hóa thôn Lỗ Giao.

Ngày 1/5, tại Nhà văn hóa thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, Trung tâm y tế huyện Đông Anh đã tiến hành thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với 144 trường hợp F2 trên địa bàn huyện để gửi CDC Hà Nội.

Ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẳng định, bên cạnh việc lấy mẫu xét nghiệm, huyện tiếp tục khẩn trương truy vết thần tốc, kiểm soát, giám sát thực hiện cách ly đối với các trường hợp F2,F3, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

100% các trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tại nơi ở của 3 trường hợp mắc COVID-19, UBND xã Việt Hùng cũng đã thiết lập 3 vòng kiểm soát với 8 chốt.

Lực lượng trực tại các điểm chốt 24/24 giờ, đối với thôn Lỗ Giao và khu Trung (nơi sinh sống của 3 trường hợp F0 trên địa bàn xã) với khoảng 2.800 hộ dân, được yêu cầu “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

UBND xã giao các đơn vị quản lý nghiêm khu vực chốt cách ly, thiết lập vùng đệm để tiếp tế lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm, bảo đảm an toàn phòng dịch; lập danh sách các đối tượng người cao tuổi, người có bệnh mạn tính, trẻ em… trong khu vực cách ly để bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đồng thời, xã phân công thành viên tổ COVID-19 cộng đồng hằng ngày thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, ghi chép thông tin, nắm bắt tình trạng sức khỏe của những người trong khu vực cách ly, nhu cầu về nhu yếu phẩm để hỗ trợ cung cấp 2 lần/ngày.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám, liên quan đến các bệnh nhân 2.927 và 2.928 tại thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, đến nay, ghi nhận 28 trường hợp F1 trên địa bàn huyện và 27 trường hợp F1 tại các địa phương khác ngoài huyện; 144 trường hợp F2.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến