Dòng sự kiện:
Hà Nội: Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hoàng Gia và vợ
15/10/2020 17:53:45
Ngày 15/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Thanh Nam (SN 1979, cựu Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hoàng Gia) và vợ là Hoàng Thị Việt Hằng (SN 1981, thủ quỹ) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên sau khi xét hỏi, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ số tiền hai bị cáo đã trả một phần nợ cho các bị hại là tiền nợ gốc hay nợ lãi.

Theo cáo trạng, năm 2015, ông Nam được giao quản lý hoạt động kinh doanh CTCP Tập đoàn ô tô Hoàng Gia. Do cần tiền kinh doanh, vợ chồng Nam hỏi vay tiền bà Nguyễn Thị Thu Ng. Bà Ng. nhiều lần đưa tiền mặt và chuyển khoản.

Đến ngày 18/12/2015, hai bên đối chiếu công nợ, vợ chồng Nam còn nợ 1,8 tỷ đồng. Để đảm bảo cho khoản vay trên, hai bên ký hợp đồng mua bán xe ô tô giá trị bằng số nợ 1,8 tỷ đồng. Các bên cũng thỏa thuận, sau 1 tháng vợ chồng Nam sẽ trả tiền tiền.

Tuy nhiên, đến hết thời hạn cam kết, vợ chồng Nam mới trả được 234 triệu đồng.

Cùng trong thời gian này, Hằng tiếp tục hỏi vay bà Ng. số tiền 140 triệu đồng. Cầm tiền nhưng cả hai bỏ trốn.

Ngoài ra, vợ chồng Nam còn vay tiền của 5 người khác. Tổng số tiền các bị cáo đã chiếm đoạt là 13,3 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, công an còn nhận được đơn thư của một số cá nhân tố giác ông Trương Công Huấn là Giám đốc Công ty Hoàng Gia có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Xác minh thể hiện, ông Huấn ký hợp đồng mua bán xe và thu tiền đặt cọc mua xe của nhiều người là có thật. Tuy nhiên từ cuối năm 2016, Công ty Hoàng Gia không đủ tiền vốn để nhập xe từ Công ty Chu Lai Trường Hải nên không có xe để bàn giao cho khách.

Đến nay, hai công ty cũng chưa đối chiếu công nợ nên chưa có đủ căn cứ xác định ông Huấn có hành vi gian dối. Cơ quan điều tra đã tách hồ sơ liên quan đến đơn thư trên để xử lý sau.

Tác giả: HLinh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến