Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Cách ly một bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt vừa từ Trung Quốc trở về
05/02/2020 13:00:22
Với phương châm "phòng hơn chữa", khi phát hiện bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt cao, Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tiến hành cách ly bệnh nhân và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sáng ngày 5/2, PV ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc bệnh viện Đa Khoa thị xã Hồng Lĩnh cho biết, tối 3/2 bệnh nhân Bùi Đức Tr. (29 tuổi, trú tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) trở về từ Quảng Đông (Trung Quốc) có biểu hiện ho, sốt cao đã được trạm y tế, chính quyền địa phương và gia đình đưa đến nhập viện.

Ngay sau đó, phía bệnh viện đã tiến hành cách ly và mời Trung tâm xét nghiệm của viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vào để lấy mẫu. Khi vào viện, bệnh nhân sốt trên 38 độ, có ho. Bệnh viện đã tiến hành các bước kiểm tra bước đầu về tim, phổi vẫn nằm ở mức bình thường. Đến sáng hôm nay (5/2) bệnh nhân đã hạ sốt và giảm ho.

Khu vực cách ly 

"Do bệnh nhân đi từ vùng dịch về nên dù có bệnh hay không chúng tôi vẫn tiến hành cách ly để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân và mọi người", ông Lâm nói.

Trước đó, ngày 31/1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau 3 ngày cách ly điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhân Trương Thế S. (30 tuổi, trú tại xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh) bị sốt cao sau khi từ Trung Quốc trở về đã ổn định.

Đặc biệt, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương gửi về xác định bệnh nhân S. không nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) từ Trung Quốc gây ra.

“Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân S. dương tính với cúm A/H1N1, là bệnh cúm thông thường hay mắc”, một bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nói.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến