Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Đám cháy bùng phát trở lại chỉ cách nhà dân 100m
30/06/2020 21:51:05
Sau hơn 10 giờ bị khống chế với sự nỗ lực của hàng trăm người, đám cháy rừng tại khu vực núi Mồng Gà (xã Sơn Long và Sơn Trà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã bùng phát trở lại và chỉ cách nhà dân 100m

Chiều này 30/6, Ông Trần Trọng Bằng Bí thư Đảng ủy Xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sau hơn 10h với sự nỗ lực của trên 500 người gồm nhiều lực lượng chức năng, đám cháy trên núi Mồng Gà cơ bản đã được khống vào 5h sáng ngày 30/6. Tuy nhiên, đến trưa nay đám cháy đã bùng phát trở lại tại.

Ngay lập tức các lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường để khống chế đám cháy. Do thời tiết nắng nóng kết hợp với gió Lào thổi mạnh, địa bàn đồi núi dốc cao khiến đám cháy dữ dội thêm khiến công tác dập cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Các lực lượng năng tham gia chữa cháy

Ông Bằng cho biết thêm: Đến 16h cùng ngày đám cháy lan rộng chỉ cách nhà dân 100m. Hiện chính quyền địa phương đã thông báo đến các hộ dân tại thôn 4 và thôn 5 gần với bìa rừng có cháy chuẩn bị mọi phương án để di dời, đảm bảo tính mạng và tải sản cho người dân trong trường hợp ngọn lựa đến gần.

Tới 16h cùng ngày đám cháy cách nhà dân chỉ 100m

Trước đó, vào 14h ngày 29/6, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại khu vực rừng trồng ở xã Ân Phú (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Thực bì dày, cộng với nắng nóng lâu ngày, gió lớn chẳng mấy chốc ngọn lửa chóng lan sang khu vực rừng thuộc xã Sơn Long, Sơn Trà, Sơn Bình (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) gần khu vực rừng phòng hộ do ban quản lý rừng phòng hộ Ngàn Phố quản lý.

Để cứu rừng, suốt từ chiều 29/6 đến sáng 30/6, hàng trăm phương tiện, thiết bị chữa cháy đã được huy động, di chuyển tiếp cận hiện trường để dập lửa. Địa hình đồi núi đá dốc khiến công tác đưa máy móc, thiết bị lên tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, chủ rừng, người dân đã nỗ lực hết mình để chữa cháy. Đến khoảng 5h sáng nay, đám chay cơ bản được khống chế nhưng tiếp tục bùng phát trở lại vào trưa cùng ngày.

Theo thông kê sơ bộ ban đầu, có khoảng 15ha, trong đó rừng trồng khoảng 6ha còn lại là thực bì đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Minh Tiến - Hồ Thắng 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến