Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh chi trên 100 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
25/03/2020 19:06:17
Tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để trích nguồn ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác nhằm bố trí kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng ngày 24/3, tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII đã ban hành Nghị quyết Quy định mức chi hỗ trợ đối với người được cách ly y tế, chế độ bồi dưỡng người tham gia trực tiếp công tác phòng, chống dịch và một số nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết này quy định mức chi hỗ trợ đối với người được cách ly y tế, chế độ bồi dưỡng người tham gia trực tiếp công tác phòng, chống dịch và một số nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nhà báo Phan Xuân Hồng thay mặt nhiều các nhân doanh nghiệp trao tiền ủng hộ nâng cao khẩu phần ăn cho người cách ly tại khu vực công B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo đó, nghị quyết quy định, đối với trường hợp người được cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung được hỗ trợ 60.000 đồng/người/ngày.

Trường hợp người thường trú, tạm trú tại địa bàn được cơ quan có thẩm quyền quyết định khoanh vùng dập dịch 40.000 đồng/người/ngày.

Trong các đối tượng trên, trường hợp người cách ly thuộc hộ nghèo được hỗ trợ theo Thông tư số 32/2012/TT-BYT thì chỉ được nhận một mức hỗ trợ cao nhất.

Đối với người tham gia phòng, chống dịch COVID-19 được bồi dưỡng các mức sau (bao gồm cả tiền ăn):

Người trực tiếp phục vụ người được cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung: Mức 100.000 đồng/người/ngày;

Người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra, vào các vùng có dịch: 150.000 đồng/người/ngày làm việc; 200.000 đồng/người/ngày nghỉ; 300.000 đồng/người/ngày lễ, ngày tết.

Những người được hưởng mức phụ cấp chống dịch, phụ cấp thường trực chống dịch theo quy định tại Quyết định số 73/2011/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ thấp hơn mức quy định theo Nghị quyết này thì được áp dụng mức hỗ trợ cao nhất.

Hơn 300 người tại khu cách ly tập trung công B được kiểm tra y tế thường xuyên.

Không hỗ trợ đối với người được cách ly tại nhà (trừ trường hợp người thường trú, tạm trú tại địa bàn được cơ quan có thẩm quyền quyết định khoanh vùng dập dịch).

Thời gian nhận hỗ trợ, bồi dưỡng gồm 3 mức: Thời gian hỗ trợ từ khi cách ly đến hết thời gian cách ly theo quy định; Thời gian nhận bồi dưỡng tính theo số ngày thực tế trực tiếp tham gia phục vụ người được cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung; Thời gian nhận bồi dưỡng tính theo số ngày thực tế làm việc tại các chốt, trạm kiểm dịch từ khi thành lập đến khi gỡ bỏ chốt, trạm kiểm dịch theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Trước mắt, tỉnh Hà Tĩnh bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi không quá 90 tỷ đồng và hơn 22 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến