Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Công an vào cuộc vụ hành khách tố nhà xe hành hung
27/07/2023 14:30:08
Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo làm rõ vụ hành khách tố nhà xe Thu Thoại hành hung.

Tin tức từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị đã nắm được thông tin, hiện đang chỉ đạo Công an thị trấn Cẩm Xuyên xác minh, làm rõ vụ việc người dân phản ánh bị người của nhà xe Thu Thoại hành hung.

Đơn tố cáo của anh Nguyễn Bá Q. 

Mới đây, anh Nguyễn Bá Q. (SN 1982), trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan có thẩm quyền ở Hà Tĩnh, tố cáo nhân viên nhà xe Thu Thoại (có trụ sở tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dùng hung khí tấn công khiến anh phải nhập viện.

Theo đơn tố cáo, tối 25/7, anh Q. cùng 2 con nhỏ (10 tuổi và 7 tuổi) đón xe khách giường nằm Thu Thoại, BKS: 29B-053.94, tại ngã 3 thị trấn Cẩm Xuyên ra Hà Nội. Khi lên xe, 3 bố con anh Q. được xếp 3 giường dãy 1, hàng ngang đúng như vé đã đặt trước.

Tuy nhiên, sau khi xe chạy được khoảng 600m, đến trước cổng nhà xe Thu Thoại (thuộc khối 1, thị trấn Cẩm Xuyên) chủ xe muốn đổi giường của anh Q. cho người khác. Mặc dù với lý do con nhỏ, anh Q. phải nằm giữa 2 cháu để trông con nhưng nhà xe không đồng ý. Vì thế anh Q. buộc phải xuống để bắt xe khác và ghi lại hình ảnh về nhà xe này.

“Bức xúc trước thái độ của nhà xe, tôi đã xuống đi xe khác và có ghi lại hình ảnh nhà xe. Sau đó, chủ xe, 2 nhân viên phụ và một tài xế tiến tới ép tôi phải xóa clip và ảnh vừa quay, chụp. Tôi có giải thích chỗ này không có biển cấm quay phim, chụp ảnh nên tôi không xóa”, anh Q. kể lại.

Trong đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, anh Q. trình bày: “Sau đó 2 phụ xe vào xe 29B-053.94 lấy ra 2 hung khí tròn, to, dài khoảng 60-80cm (loại gậy này được chuẩn bị sẵn trên xe) xông vào đánh túi bụi vào đầu, người tôi. Mặc dù 2 con tôi gào khóc thảm thiết nhưng những người này vẫn không buông tha và tấn công tôi nhiều lần sau đó. Vì quá đau, quá hoảng loạn và choáng váng tôi đã chạy về phía có đèn sáng và cầu cứu người dân”.

Nhà xe Thu Thoại chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội.

Sau đó có 2 phụ nữ (nghi là vợ và con gái chủ xe) thuyết phục anh Q. lên xe để đi tiếp, nhưng do quá đau, choáng váng và 2 đứa con quá hoảng loạn nên anh Q. không lên xe, mà đi tới cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên trình báo sự việc.

"Hiện tại toàn thân tôi đau ê ẩm, đặc biệt vùng đầu choáng váng, thường xuyên đau, chóng mặt không thể ăn, ngủ được. Đến giờ các con nhỏ của tôi cũng trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc và xử lý nghiêm những kẻ đã hành hung tôi. Đồng thời, cảnh báo đến tất cả mọi người hãy lựa chọn cho mình những nhà xe văn minh, lịch sự để tránh những ưu phiền không cần thiết", Nguyễn Bá Q. chia sẻ.
 
Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thoại (chủ xe Thu Thoại) xác nhận thông tin có sự việc lộn xộn nói trên, tuy nhiên, đó là mâu thuẫn giữa hành khách với hành khách ngồi trên xe chứ không liên quan đến nhà xe.
 
"Thời điểm đó có một hành khách bị ung thư lên xe, họ muốn đổi lên ngồi ghế đầu nên phụ xe có đề nghị đổi giường nhưng anh Q không chịu, mà đòi xuống xe rồi quay phim chụp ảnh. Thấy vậy, mấy người trên xe nhảy xuống đòi đánh, có người cầm theo ống tuýp nhưng tôi đã kịp thời ngăn cản được", ông Thoại nói.
 
Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật./. 

Hồ Thắng - Thiện Quyền

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến