Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Cử bác sĩ, thuê tàu vào TP HCM đón công dân hoàn cảnh khó khăn về cách ly
18/07/2021 19:23:13
Tỉnh Hà Tĩnh sẽ thuê tàu hỏa, cử cán bộ y tế trực tiếp vào TP HCM đón công dân có hoàn cảnh khó khăn về quê cách ly để giảm áp lực cho địa phương này.

Chiều 18/7, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ thuê tàu cho công dân có hoàn khó khăn về quê cách ly để nhằm giảm tải cho TP HCM trước tình hình dịch bùng phát nghiêm trọng.

"Theo đó, UBND tỉnh sẽ thuê tàu hỏa, cử bác sĩ, cử cán bộ Sở LĐ-TB&XH trực tiếp vào TP HCM đón bà con. Trước mắt ưu tiên những trường hợp gia đình khó khăn, neo đơn không nghề không nghiệp. Tỉnh giao cho Sở  LĐ-TB&XH phối hợp với sở  LĐ-TB&XH TP HCM và các tỉnh phụ cận đăng ký qua sở và hội đồng hương tại TP HCM để nắm bắt được bao nhiêu người về.

Sau đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh công văn xin chuyển các công dân này về cách ly tại Hà Tĩnh để giảm áp lực cho TP HCM. Người ở huyện nào thì chuyển về cách ly tại huyện đó. Điểm đón công dân tại ga Yên Trung, huyện Đức Thọ", ông Hải cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi thư cho biết sẵn sàng đón công dân từ TP HCM trở về theo nguyện vọng

Trước đó, chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải gửi thư tới Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, qua đó chia sẻ khó khăn trước tình hình dịch bệnh, động viên đồng bào Hà Tĩnh sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh, công tác, học tập; đồng thời khẳng định tỉnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón công dân trở về nhà theo nguyện vọng.

Theo nội dung bức thư, tình hình dịch COVID-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp. Một số địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế, giãn cách xã hội nên đời sống nhân dân nói chung, trong đó có công dân tỉnh Hà Tĩnh hiện đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP HCM và các vùng phụ cận gặp rất nhiều khó khăn.

Để bà con nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cùng nhân dân TP HCM và các tỉnh vượt qua khó khăn, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh kính đề nghị Hội đồng hương tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thành phố, thị xã tại TP HCM và các tỉnh phía Nam thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật; cùng phối hợp với chính quyền địa phương sở tại tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa công dân Hà Tĩnh có nhu cầu trở về quê nhà.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến