Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Cửa khẩu Cầu Treo 'thất thủ' do hàng trăm container ùn ứ
24/10/2019 20:32:20
Hàng trăm chiếc xe container bị ùn tắc, nối đuôi nhau hàng km khiến cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo bị "thất thủ". Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này một phần được cho là do nơi đây không có bến bãi.

Ngày 24/10, theo ghi nhận của PV, trên khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) hàng trăm chiếc xe đầu kéo, container chở quặng, nước uống bò húc, hoa quả từ Lào vào Việt Nam đang bị mắc kẹt.

Hàng trăm container bị mắc kẹt tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thông tin về tình trạng này, Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết, nguyên nhân mắc kẹt là do nhiều xe container chở nước bò húc nằm ở đây lâu ngày nhưng chưa mở tờ khai. Bên cạnh đó, do không có bãi đậu xe, đường chỉ có một làn nên việc điều tiết phân luồng gặp nhiều khó khăn. "Chúng tôi phải phân làn ưu tiên cho xe công vụ, xe khách, xe con đi trước sau đó mới cho các xe đầu kéo, container chở hàng vào làn. Chúng tôi đã huy động lực lượng để hướng dẫn các tài xế để tránh tình trạng ùn tắc nhưng gặp khó khăn do bến bãi không có", thiếu tá Sông cho biết thêm.

Trước thông tin cho rằng, do việc mở chậm tờ khai nên dẫn đến ùn tắc, Đại diện Chi cục Hải Quan Cầu Treo cho hay: "Về thủ mở tờ khai hiện nay tương đối thuận lợi nên không thể có chuyện mở chậm tờ khai. Nguyên nhân chính ở đây là do không có bến bãi. Ví dụ mở một tờ khai xe chở quặng, doanh nghiệp đăng ký 10 xe thì phải đủ 10 xe khi đó hải quan mới tiến hành kẹp chì để thông quan. Việc nhiều xe chở nước bò húc họ chưa mở tờ khai thì chúng tôi cũng không bắt họ phải mở được nên cũng là một nguyên nhân dẫn đến ùn tắc".

Đến chiều 24/10, hàng trăm container vẫn nằm chờ tại đây, kéo dài 5km Từ cột mốc số 0 đến cầu Nam Tuồng (cửa khẩu Lào).

Đến chiều 24/10, hàng dài xe container vẫn đang ùn ứ tại khu vực cửa khẩu.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến