Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Dự án tiền tỷ chưa hoàn thành đã nứt toác
22/08/2018 07:28:13
Được đầu tư gần 6 tỷ đồng từ ngân sách “thưởng” về đích Nông thôn mới nhưng hiện nay, công trình chưa bàn giao đã xuống cấp trầm trọng. Dư luận địa phương đang lo ngại về chất lượng công trình sau khi hoàn thành.

Dự án Nâng cấp, cải tạo đường trục chính xã qua thôn Chế Biến, thôn Quyết Thắng và đường vào khu chăn nuôi tập trung xã Sơn kim 2, do UBND xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư (giai đoạn 2) với tổng đầu tư 5 tỷ 900 triệu đồng.

Dự án được khởi công từ thàng 6/2018 và sẽ hoàn thành trong năm 2018. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Nguyên Hà có địa chỉ tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh. Công ty cổ phần GAMA Miền Trung tại TP. Hà Tĩnh là đơn vị tư vấn thiết kế. Đơn vị giám sát là Công ty xây dựng Minh Anh tại TP. Hà Tĩnh. Dự án được trích từ nguồn “thưởng” về đích NTM.

Nhiều đoạn mương vừa làm xong đã bị gãy nứt toác.

Mặc dù đang trong quá trình thi công, theo ghi nhận, tại công trình đã bộc lộ nhiều điểm nứt nẻ. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống mương thoát nước gồm 300 m mương có nhiều điểm hư hỏng nặng, thành mương, thân mương và đáy mương có nhiều điểm bị nứt.

Ông H., thôn làng Chè xã Sơn Kim 2 lo lắng: “Tôi không biết cụ thể công trình được thiết kế thế nào nhưng mương nước hiện nay chưa hoàn thành mà có nhiều điểm bị nứt thì không biết chất lượng sau khi hoàn thành sẽ thế nào”?

Sáng ngày 21/8, theo quan sát của phóng viên, từ đầu hệ thống mương thoát nước cho đến cuối mương có rất nhiều điểm nứt nẻ, bể, gãy. Trong qua trình thi công cũng không thấy bóng dáng của giám sát chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công mà chỉ có 2 công nhân và một máy lu hoạt động hết công suất.

Công trình chỉ có 2 công nhân "chắp vá" mà không có giám sát của nhà thầu cũng như chủ đầu tư.

Ông Phan Đình Sửu thôn Làng Chè cho biết: "Hệ thống mương thoát nước mới làm xong chưa được bao lâu mà nhà thầu dùng máy lu công suất lớn lu làm rung chuyển nứt cả mương rất nguy hiểm. Trước nhà tôi có điểm nứt, rạn cả đoạn dài".

Nói về vấn đề này, ông Cao Kỷ Vỵ, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2, đại diện cho chủ đầu tư thừa nhận: “Đúng là có việc đơn vị thi công trong quá trình thi công có nhiều chỗ không đạt chất lượng. Nhiều đoạn mương mới đổ xong đã hỏng, chúng tôi đã nắm bắt được sự việc và đang yêu cầu đơn vị thi công múc lên đổ lại”.

Bên cạnh đó, đại diện đơn vị thi công, Công ty TNHH Nguyên Hà thừa nhận có sự nứt nẻ trên hệ thông mương thoát nước là do trong quá trình lu lèn dẫn đến nứt mương.

Người dân địa phương đang lo ngài chất lượng công trình sau khi hoàn thành.

Còn tiếp...

Hồ THắng


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến