Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh ghi nhận 1 trường hợp từ Bình Dương trở về dương tính với COVID-19
22/07/2021 18:39:41
Hà Tĩnh vừa ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID là bệnh nhân nữ đi xe máy từ Bình Dương trở về, đã được cách ly tập trung.

Chiều 22/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19, đã được cách ly tập trung

Bệnh nhân nữ  T.T.O (SN 1999), địa chỉ tại thôn Trường Xuân, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Bệnh nhân T.T.O có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi trở về Hà Tĩnh từ Bình Dương

Bệnh nhân T.T.O là công nhân làm việc tại Bình Dương. Ngày 17/7, bệnh nhân cùng chồng đi xe máy về Kỳ Anh. Ngày 20/7, 2 người về  đến huyện Kỳ Anh, thực hiện khai báo y tế và được đưa vào Trường mầm non xã Lâm Hợp cách ly tập trung theo quy định.

Ngày 21/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Ngày 22/7 được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định dương tính với COVID-19.

Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. Ngành Y tế đã điều tra lập danh sách các trường hợp liên quan; khử khuẩn môi trường tại khu vực cách ly tập trung.

Bước đầu xác định 18 trường hợp F1 là những người đi cùng đoàn, đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương,  thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Như vậy tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có tổng cộng 129 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, ngành Y tế khuyến cáo người dân không nên tự phát trở về địa phương bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện giao thông công cộng vì đây là việc dễ làm lây lan dịch bệnh trong quá trình di chuyển giữa các tỉnh.

Mọi người dân cần thông báo ngay cho ngành chức năng, chính quyền địa phương khi gia đình có người trở về từ vùng dịch; khi phát hiện người đi/đến từ vùng có dịch, người cố tình giấu thông tin, khai báo y tế không trung thực hoặc không thực hiện các quy định phòng chống dịch khi cách ly tại nhà. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến