Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Giải cứu hơn 30 tấn dưa của người dân vùng dịch bị phong tỏa
10/05/2021 11:36:30
Hơn 30 tấn dưa của người dân đến kỳ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ vì thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị phong tỏa do dịch. Số dưa này vừa được cơ quan đoàn thể Hà Tĩnh chung tay giải cứu.

Ngày 8/5, các cơ quan đoàn thể tỉnh Hà Tĩnh vừa kết hợp chung tay cùng giải cứu dưa hấu cho người dân thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) do đã đến vụ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ vì vùng này bị phong tỏa do dịch COVID-19.

Dưa được các cơ quan đoàn thể cùng chung tay thu hoạch giúp người dân thôn Việt Yên

Thôn Việt Yên là thôn có diện tích trồng dưa lớn nhất của xã Việt Tiến, có đến 50/260 hộ dân trên địa bàn thôn trồng dưa và hiện đang vào mùa vụ thu hoạch. Tuy nhiên, trước đó vào tối 5/5, khi trên địa bàn thôn Việt Yên có trường hợp tái dương tính với COVID-19, các hộ dân trong thôn Việt Yên bị phong tỏa.

Việc này khiến cho khoảng hơn 30 tấn dưa đến kỳ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ. Sau 3 ngày bị phong tỏa, người dân lo sợ dưa không thu hoạch kịp sẽ hỏng nên đã kiến nghị cơ quan chức năng giải cứu giúp.

 
Những chiếc xe tình nguyện chở dưa của người dân thôn Việt Yên đi tìm đầu mối tiêu thụ

Trước tình hình người dân trồng dưa hấu gặp khó khăn trong thu hoạch, tiêu tụ, UBND xã Việt Tiến đã huy động các lực lượng: Hội nông dân, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ xã cùng chung tay đứng ra kêu gọi giải cứu dưa hấu giúp người dân.

Sau 2 ngày tiến hành giải cứu dưa hấu, các cơ quan đoàn thể đã thu hoạch và bán được giúp cho người dân trên 30 tấn dưa. Hiện nay dưa của người dân thôn Việt Yên đang được bán với mức giá 5.000 đồng/kg dưa gang, dưa nứt, 7.000 đồng/kg dưa hấu, 10.000 đồngkg dưa lê.

Trong 2 ngày đã  giải cứu được hơn 30 tấn dưa cho người dân thôn Việt Yên

Ông Phạm Nam Anh, Bí thư Đảng ủy xã Việt Tiến cho biết, sau khi có nhận được thông tin, kiến nghị của người dân thôn Việt Yên, UBND xã đã chủ động huy động các đoàn thể xã như Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội phụ nữ... bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ của UBND huyện Thạch Hà, những người dân tại các thôn, xã khác trên địa bàn huyện Thạch Hà cùng chung tay giải cứu dưa giúp cho khoảng 50 hộ dân.

Trong 2 ngày nay đã thu hoạch được trên 30 tấn dưa cho người dân thôn Việt Yên. Số lượng dưa này sẽ được xã chủ trì bán theo đơn đặt và một phần sẽ đưa lên Hội phụ nữ huyện giải cứu giúp.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, sau khi phát hiện 2 ca tái nhiễm COVID-19 vào đêm 5/5, tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19. Giao ngành Y tế cùng ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc, triển khai phương án phòng chống dịch bệnh lây lan.

Trong đêm 5/5, chính quyền địa phương đã gấp rút truy vết và phong tỏa 2 thôn có ca bệnh.

Kết quả điều tra sơ bộ của ngành y tế Hà Tĩnh, cả 2 trường hợp Nguyễn Thị H. (SN 1993), trú ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà và Nguyễn Thị T. (SN 1989) trú tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà đều đi từ nước ngoài về. 2 người này sau khi hết thời gian cách ly, trở về địa phương thì tái dương tính với COVID-19.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến