Dòng sự kiện:
BV tuyến huyện Hà Tĩnh tiếp tục điều trị thành công cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19
20/04/2020 12:49:16
Tính đến 20/4, 3 bệnh nhân nhiễm covid- 19 tại BV Đa khoa khu vực Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã được xuất viện. Hiện, chỉ còn điều trị một bệnh nhân đang điều trị tại đây nhưng cũng đã cho kết quả âm tính lần 1.

Sáng 20/4, Bệnh viên Đa khoa Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã làm thủ tục xuất viện cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 sau 3 lần có kết quả âm tính. Bệnh nhân được bệnh viện hỗ trợ xe riêng chở về nhà để tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Hai trường hợp được xuất viện là bệnh nhân 210 (26 tuổi), trú huyện Can Lộc và bệnh nhân bệnh nhân 238 trú huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Cả 2 bệnh nhân đều làm tại quán ba The For You (Thái Lan) và về nước ngày 20/3. Sau khi xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 1 và 3/4, hai bệnh nhân này được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Các bệnh nhận tặng hoa cảm ơn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo (Hà Tĩnh)

Cũng trong ngày, Bệnh viện Đa Khoa Cầu Treo đã trao giấy chứng nhận cho công dân  P.T.L. (SN 1995), trú tổ dân phố 16, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh), là chị họ của bệnh nhân 238.

L. và bệnh nhân 146, 210, 238 làm cùng nhau ở quán The For You (Thái Lan). Khi về nước L. cùng bệnh nhân 238 đi trên cùng chuyến xe, ăn ở cùng nhau và cùng ở 1 điểm cách ly.

Mặc dù tiếp xúc gần với nhiều bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên đến nay, sau 6 lần lấy mẫu xét nhiệm, công dân này luôn cho kết quả âm tính.

Các bệnh nhân được xe y tế chở về cách ly tại địa phương.

Chia sẻ niềm vui trước khi ra viện, các bệnh nhân cho biết: Trong quá trình điều trị tại Bệnh vện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Cầu Treo họ đã nhận được sự quan tâm chăm sóc tận tình của các y bác sĩ. Bên cạnh đó, những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng đã góp phần giúp các bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khoẻ. nên chị đã nhanh chóng khỏi bệnh để được ra viện. Chị Th. cũng hứa về gia đình sẽ tự cách ly để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân và cộng đồng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh vện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Cầu Treo đã điều trị thành công cho 3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân 265 đang tiếp tục được điều trị cũng đã cho kết quả âm tính lần 1, sức khỏe tốt, không sốt, không ho.

Hồ Thắng - Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến