Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Hướng tới lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
05/04/2024 16:03:32
Tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các phần việc, đảm bảo cho lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú được thành công tốt đẹp.

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh đang tích cực triển khai các phần việc, đảm bảo cho lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú diễn ra thành công tốt đẹp. Theo kế hoạch, chương trình kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904- 1/5/2024) sẽ được tổ chức vào ngày 16 và 17/4/2024.

Trong đó có các hoạt động chính như: lễ dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Tổng Bí thư Trần Phú (xã Tùng Ảnh, Đức Thọ) diễn ra vào sáng 16/4; hội thảo khoa học cấp bộ với chủ đề “Tổng Bí thư Trần Phú - chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”, dự kiến diễn ra vào chiều 16/4 tại khách sạn Eagle (TP Hà Tĩnh) và chương trình lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào sáng 17/4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh.

Một trong những phối cảnh thiết kế sân khấu dự kiến của lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú đang được trình Ban tổ chức phê duyệt.

Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh là đơn vị chủ trì và phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị cho 2 hoạt động chính của sự kiện: xây dựng kịch bản chương trình lễ dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Tổng Bí thư Trần Phú và chương trình lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú. 

Một trong những nội dung quan trọng của lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú là chương trình nghệ thuật chào mừng, với chủ đề “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”. Chương trình dự kiến có thời lượng 40 phút, gồm 3 chương: “Khí phách sông La”, “Người cộng sản kiên trung” và “Quê hương vang mãi lời anh”.

Ông Lê Doãn Thắng, Trưởng ban quản lý Khu di tích Tổng Bí thư Trần Phú cho biết: “Để phục vụ cho chương trình lễ dâng hương và trồng cây lưu niệm tại khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú của lãnh đạo các cấp, chúng tôi đã tiến hành vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên khu di tích. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất khác một cách kỹ lưỡng, đảm bảo phục vụ cho buổi lễ một cách tốt nhất”.

Vào cuộc với quyết tâm cao, các cấp, ngành ở Hà Tĩnh đang tích cực thực hiện các nội dung công việc, sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú diễn ra thành công tốt đẹp.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến