Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Huy động hơn 11.000 cán bộ chiến sỹ giúp dân khắc phục hậu quả Bão số 10
16/09/2017 08:46:00
Trước thiệt hại nặng nề của cơn Bão số 10, Bộ tư lệnh Quân khu 4 phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 11.000 cán bộ chiến sỹ, các lực lượng vũ trang giúp dân khắc phục hậu quả sau bão.

Sáng 16/9, có mặt tại địa bàn xã Kỳ Liên, PV ANTT ghi nhận hình ảnh hàng nghìn cán bộ chiến sỹ của các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh, Phòng CSCĐ Tỉnh, CA TX Kỳ Anh đến giúp dân thu dọn đổ nát sau bão.

Đại tá Nguyễn Minh Nguyên, Chỉ huy phó, Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh cho biết: "Ngay từ sáng sớm, Bộ chỉ huy đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sỹ hành quân thần tốc vào TX Kỳ Anh để giúp đỡ nhân dân. Chúng tôi dự định sẽ làm trong nhiều ngày để giúp dân sớm ổn định cuộc sống".

Một chiến sỹ Phòng CSCĐ CA tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: "Nhận được lệnh của Thủ trưởng đơn vị, chúng tôi đã có mặt từ đêm qua để vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa để sáng nay giúp nhân dân dọn dẹp đổ nát".

Chị Nguyễn Thị Hải, chủ quán Hải Hà ở phường Kỳ Liên xúc động: "Sáng nay, gia đình chưa biết làm cách nào để thu dọn hết số hàng hoá và toàn bộ mái tôn đổ sập thì bất ngờ được các chú công an vào giúp. Tôi chỉ biết ứa nước mắt cảm động chứ chẳng biết nói gì thêm nữa".

Trước đó, vào chiều 15/9, trong cuộc họp chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão tại TX Kỳ Anh, ông Lê Đình Sơn, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: "Tỉnh Hà Tĩnh đã được Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiếp ứng và huy động hầu hết lực lượng vũ trang các trong tỉnh với quân số lên đến 11.000 cán bộ chiến sỹ, trong đó riêng lực lượng vũ trang là 10.000 người".

Tình quân dân cá nước, trong mọi hoàn cảnh, lực lượng vũ trang luôn đến với dân kịp thời, đã để lại niềm tin yêu vô bờ bến của nhân dân trong hoạn nạn.

Hiệp Hoàn Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến