Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho hàng trăm trẻ em
13/05/2018 21:19:07
Gần 1.400 trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được khám sàng lọc và tư vấn điều trị bệnh tim miễn phí.

Ngày 12/5, chương trình “Trái tim cho em” đã được tổ chức tại Hà Tĩnh để khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn. Đây là chương trình do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tài trợ; Viettel Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh là đơn vị phối hợp thực hiện.

Rất nhiều người dân đến bệnh viện để thăm khám.

 

Trong vòng 1 ngày, chương trình đã khám sàng lọc cho gần 1.400 cháu, phát hiện 37 cháu bị mắc bệnh tim trong đó 14 cháu cần phải phẫu thuật sớm.

Được biết, những trường hợp được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nếu có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Viettel Hà Tĩnh hướng dẫn hoàn thiện thủ tục để được phẫu thuật miễn phí.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi

Được khởi động từ tháng 10/2008, chương trình “Trái tim cho em” sau 10 năm đi vào hoạt động đã hỗ trợ cho hơn 4.000 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

tỉnh Hà Tĩnh, đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động khám sàng lọc. Trước đó, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho 79 trẻ em trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh. Nhiều em đã khỏe mạnh hoàn toàn và trưởng thành hơn.

Sau 10 năm đi vào hoạt động, chương trình “Trái tim cho em” đã hỗ trợ cho hơn 4.000 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, giúp nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động khám sàng lọc. Trước đó, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho 79 trẻ em trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh. Nhiều em đã khỏe mạnh hoàn toàn và trưởng thành hơn.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến