Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ động vật quý hiếm
26/12/2023 11:37:51
Sáng 26/12, VKSND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam đối với bị can Trần Anh Tuấn về tội Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Tang vật thu giữ.

Trước đó, khoảng 15h10 ngày 20/12, tại TDP 5, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Công an huyện Hương Sơn bắt quả tang Trần Anh Tuấn (SN 1974), trú tại TDP 10, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn đang có hành vi tàng trữ 1 cá thể động vật đã chết, đầu nhỏ, mõm dài, đuôi dài, có 4 chân ngắn, không còn da.

Tiến hành khám xét nơi ở của Tuấn, phát hiện thu giữ thêm: 5 cá thể động vật đã chết, đuôi dài, đầu nhỏ, mõm dài; 2 cá thể động vật đã chết, lông màu vàng có vằn màu đen và 1 đầu cá thể động vật, có lông màu đen.

Tuấn khai nhận, trong số động vật nêu trên có 6 cá thể tê tê, 2 cá thể hổ và 1 đầu sơn dương. Tuấn đã mua số này về bán để kiếm lời thì bị bắt giữ.

Kết quả giám định kết luận: 6 cá thể động vật đã chết là của loài tê tê java; 2 cá thể động vật đã chết là của loài hổ và 1 đầu động vật còn nguyên da, lông, hộp sọ là của loài sơn dương.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

 Tiến Phong - Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến