Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Lật tẩy chiêu lừa đảo người cả tin qua mạng xã hội
16/11/2019 21:15:30
2 đối tượng chuyên lừa đảo người nhẹ dạ cả tin qua mạng xã hội vừa bị Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) lật tẩy.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nói riêng và cả nước nói chung nổi lên tình trạng sử dụng mạng xã hộ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của nhóm tội phạm này là chiếm quyền sử dụng Facebook hoặc Zalo rồi nhắn tin cho người nhà, bạn bè của người đó đưa ra các thông tin không đúng sự thực để nạn nhân tin và chuyển tiền vào tài khoản của chúng.

Trước tình hình trên, Công an huyện Đức Thọ đã chủ động báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh phối hợp với Cục A06 Bộ Công an, các Phòng nghiệp vụ PA06, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an Tỉnh để tiến hành các biện pháp đấu tranh.

Đối tượng Nguyễn Đăng Hoàng 


Đối tượng Nguyễn Đoàn Huy

Ngày 13/11, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyến đã điều tra làm rõ 2 đối tượng là Nguyễn Đoàn Huy (SN 1993) và Nguyễn Đăng Hoàng (SN 1997) cùng trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Huy và Hoàng là hai anh em ruột.  

2 đối tượng trên đã gây ra 2 vụ lừa đảo qua mạng xã hội Facebook trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh số tiền 155 triệu đồng. Ngoài ra chúng còn gây ra hàng chục vụ lừa đảo trên địa bàn khác trong cả nước với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Ban chuyên án đang mở rộng điều tra để củng cố chứng cứ, sớm xử lý 2 đối tượng theo Luật định.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến