Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh lên phương án đón công dân từ các tỉnh thành phía Nam về bằng máy bay
31/07/2021 18:00:25
Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh đổi phương án từ đi tàu hỏa sang máy bay bởi thời gian người dân về quê bằng máy bay sẽ ngắn hơn, hạn chế được việc lây chéo.

Sau khi phát hiện nhiều người mắc COVID-19 trên chuyến tàu đầu tiên về quê nhà ngày 26/4, Hà Tĩnh thay đổi phương án đón công dân bằng máy bay.

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, địa phương đang khó khăn trong phương thức đón công dân so với các tỉnh thành khác. Hà Tĩnh đã thực hiện một chuyến tàu chở 814 công dân trở về quê, tuy nhiên có 17 người dương tính nCoV trên tàu, nên thời gian tới sẽ chở công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về bằng máy bay.

"Tỉnh sẽ tính toán kỹ phương án đón công dân về, vì nếu đón về không cẩn thận từ việc thương dân sẽ trở thành làm tội cho dân. Thời gian tới tỉnh sẽ tổ chức đón từ 700 đến 800 công dân nữa bởi mấy ngày gần đây có tới mấy nghìn người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về trên địa bàn, trong đó có ca dương tính với nCoV", lãnh đạo tỉnh nói.

Tỉnh cũng đã lên phương án trưng dụng, làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn… để kêu gọi, chia sẻ đón công dân về trong đợt tới. Những người có điều kiện có thể sẽ thu phí cách ly, còn những người khó khăn sẽ được miễn phí. Điều kiện để lên máy bay là phải có phiếu xét nghiệm âm tính, về địa phương phải thực hiện cách ly theo quy định.

Trước đó, sáng 26/7, chuyến tàu đầu tiên chở 814 công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh. Ngay sau khi về tại địa phương, các công dân được đón về cách ly tại các khu cách ly tập trung. Đến nay đã phát hiện 17 người mắc COVID-19 trên chuyến tàu SE14.

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 150 ca mắc COVID-19. Hiện có 3.294 người đang cách ly tập trung, 951 người được cách ly tại nhà và 46 người đang cách ly tại cơ sở y tế.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến